Thứ sáu, 11/7/2014, 07h07

Trên 1.000 ứng viên tham gia xét tuyển giáo viên THPT

Nhằm chuẩn bị giáo viên cho năm học mới 2014-2015, ngày 14-7, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tiến hành rà soát dữ liệu (kiểm tra hồ sơ) đối với các ứng viên đăng ký xét tuyển giáo viên THPT, GDTX qua mạng. Theo đó, khi đến rà soát dữ liệu, các ứng viên cần mang theo bản chính biên lai đóng lệ phí đăng ký dự tuyển, hai phiếu thông tin đăng ký (có ký tên); bản chính và bản sao có công chứng: CMND, hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu tốt nghiệp ĐH khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm), bảng điểm, chứng chỉ A tin học, chứng chỉ B ngoại ngữ (nếu có).
Sở GD-ĐT TP lưu ý, sẽ không giải quyết các trường hợp ứng viên nhờ người khác đi thay, không đến đúng lịch, không mang theo đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ.
Ngày 15-7, những ứng viên đủ điều kiện sẽ tham gia phỏng vấn xét tuyển. Theo đó, những ứng viên đăng ký xét tuyển giáo viên cần nghiên cứu các tài liệu như Luật Giáo dục (2005), luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; Luật Viên chức; điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông; thông tư liên tịch số 35 của Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ về hướng dẫn về định mức biên chế ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập; quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT; một số nội dung về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; một số kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
Ngoài phần kiến thức chung này, các ứng viên còn phải thực hành giảng dạy. Cụ thể trình bày một nội dung của các bài trong chương trình lớp 10 hoặc lớp 11 sách giáo khoa (lưu ý: thí sinh không được đem theo sách giáo khoa chương trình cơ bản, sách giáo viên, hướng dẫn giảng dạy các môn) và trả lời các câu hỏi của giám khảo.
Được biết, năm nay Sở GD-ĐT TP tuyển 403 giáo viên THPT, 68 giáo viên GDTX. Hiện có 1.089 ứng viên đăng ký, trong đó tập trung vào các môn như toán, lý, hóa, tiếng Anh, ngữ văn.
Kim Anh