Thứ năm, 23/10/2014, 21h10

Trình Quốc hội việc phê chuẩn hai công ước của Liên Hợp Quốc

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 23-10, Quốc hội làm việc tại hội trường nghe tờ trình về việc phê chuẩn công ước của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật; Tờ trình về việc phê chuẩn công ước của Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người; thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Mở đầu phiên họp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trình bày tờ trình về việc phê chuẩn công ước của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật.
Tờ trình nêu rõ công ước của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua ngày 13-12-2006, là công ước quốc tế toàn diện nhất về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật. Việt Nam đã ký công ước quyền của người khuyết tật vào ngày 22-10-2007. Việc phê chuẩn công ước này là bước hoàn thành thủ tục để Việt Nam trở thành thành viên công ước.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng trình bày tờ trình về việc phê chuẩn công ước của Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày báo cáo một số vấn đề về việc phê chuẩn công ước của Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.
TTX