Thứ ba, 23/12/2014, 22h12

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn khai giảng năm học đầu tiên

Vừa qua, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn (Đồng Nai) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học đầu tiên (2014-2015). Đây là ngôi trường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản có mô hình đào tạo chuyên sâu khối ngành khoa học sức khỏe bậc cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Kể từ năm 2010, trường được UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế phê duyệt chủ trương thành lập  một ngôi trường cao đẳng theo mô hình “Bệnh viện - Trường học”, do Công ty cổ phần Anh Vinh làm chủ đầu tư. Và đến tháng 9-2014, Bộ GD-ĐT chính thức ra quyết định thành lập trường.
Trường được xây dựng theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, trường đã xây dựng 2 tòa nhà 7 tầng với đầy đủ các phòng chức năng, giảng đường, phòng thực hành, nhà nội trú và các công trình phụ. Giai đoạn 2 là Bệnh viện Đa khoa Việt - Nhật với 500 giường và khu nghỉ dưỡng nhằm gắn kết giữa giảng dạy và thực hành.
 Nhà trường hiện có 170 giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng là các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy về lĩnh vực y khoa. Đồng thời Công ty cổ phần Anh Vinh cũng đã ký hợp đồng với 3 tập đoàn y khoa của Nhật Bản nhằm đào tạo điều dưỡng để xuất khẩu sang Nhật trong những năm tới. 
Được biết, Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn là ngôi trường tư thục đầu tiên trong cả nước với mô hình “Bệnh viện - Trường học”.
Lê Khoa