Thứ hai, 28/7/2014, 22h07

Vụ công nhân sống sót sau 103 giờ bị vùi trong hàng hóa: Gia đình từng chuẩn bị… lo hậu sự

Công nhân Mai Thanh Sang (ngụ tại Bình Trung, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), người sống sót kỳ diệu sau hơn 4 ngày bị vùi trong hàng hóa do sự cố sập kệ hàng kho đông lạnh của Nhà máy Vạn Ý (thuộc Công ty TNHH Hùng Cá) được Báo Giáo dục TP.HCM đưa tin trên số báo 1.480 ra thứ 6 ngày 25-7 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Kề cận chăm sóc anh Sang lúc này là mẹ và 4 người thân khác, túc trực 24/24. Mặc dù sức khỏe anh Sang hiện đang tiến triển tốt tuy nhiên, việc anh sống sót “thần kỳ” sau tai nạn đến nay vẫn còn khiến cả gia đình hết sức bất ngờ.
Ngày 26-7, ông Nguyễn Hữu Trí (anh trai của công nhân Mai Thanh Sang) cho biết, thời điểm tìm ra và phát hiện em trai mình còn sống, bản thân anh và người nhà vui mừng đến mức “đớ lưỡi” không nói được lời nào. Trước đó, cùng với lực lượng chức năng, các thành viên trong gia đình đều thức trắng nhiều đêm liền để tham gia tìm kiếm. Sau 3 ngày nỗ lực tìm, đến chiều ngày thứ tư vẫn chưa thấy tín hiệu gì của anh Sang, gia đình gần như đã tuyệt vọng. Thậm chí, dù không mong muốn nhưng cả nhà cũng đã tính đến chuyện… lo hậu sự. Mẹ anh Sang đã già và đuối sức nhưng ngày nào cũng có mặt tại kho phụ tìm kiếm, mong mỏi con. Riêng vợ anh Sang vì mới sinh con được một tháng nên gia đình giấu không cho biết “tin dữ”. Gần đây, khi anh Sang đã ổn định dần sức khỏe thì chị mới được gia đình thông tin và “kết nối” điện thoại để động viên chồng dưỡng bệnh.
Theo lời kể mới đây của anh Sang, khi những kệ hàng đổ sập xuống, dù hoảng hốt nhưng anh vẫn cố chạy vào một lối thoát nhỏ. Tuy nhiên, các kệ sập quá nhanh khiến lối thoát đó nhanh chóng bị “bít” lại, cả anh cũng bị mắc kẹt trong đó.
Mê Tâm