Thứ năm, 23/10/2014, 21h10

Vụ “Từ điển tiếng Việt rác”: NXB Trẻ thừa nhận trách nhiệm

Sáng 23-10, Nhà xuất bản (NXB) Trẻ có cuộc gặp với báo đài tại TP.HCM để chính thức nhận cuốn sách Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh - tác giả Vũ Chất là do đơn vị này ấn hành cách đây 13 năm (2001), hiện có 2 bản lưu trong Thư viện Quốc gia (Hà Nội).
Trước đó, ngày 16-10, trong cuộc gặp gỡ một số phóng viên báo đài, ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Trẻ đã phát biểu: “Đến thời điểm này (tức ngày 16-10), NXB Trẻ xin xác nhận không thực hiện cũng như liên kết với ai để in cuốn từ điển nêu trên. Nhưng với nội dung sai lệch như thế, thì dù đơn vị nào in cũng cần phải thu hồi và tiêu hủy”.
Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Trẻ đã thẳng thắn nhìn nhận sai sót của 13 năm trước về một cuốn sách gắn logo đơn vị mình. Ông Nhựt cho biết: “Sai sót do việc thông tin chưa đầy đủ này đã phần nào ảnh hưởng đến thương hiệu NXB Trẻ. Tôi là Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Trẻ đương nhiệm xin nhận trách nhiệm về mình trong việc xử lý chưa tốt vấn đề này, và mong gửi lời xin lỗi đến độc giả, các anh chị tiền nhiệm và đội ngũ nhân viên, Cục Xuất bản, In và Phát hành, các cơ quan chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí vì những thông tin ban đầu chưa đầy đủ của mình”.
T.Tuyền/TTVH