Thứ năm, 22/1/2015, 14h01

Facebook sẽ cắt bỏ thông tin sai sự thật

 Facebook vừa đưa ra thông báo sẽ giảm tần suất xuất hiện hoặc cắt bỏ những thông tin mới (News Feed) của người dùng mạng xã hội này nếu các thông tin đó không đúng sự thật.


News Feed trên Facebook sẽ được quản lý lại để hạn chế tình trạng lừa đảo - Ảnh: Reuters

Theo Androidcentral, trong một thông báo vừa đưa ra Facebook cho biết sẽ xem xét việc một thông tin News Feed mà người dùng đưa ra có đúng sự thật hay không (căn cứ vào việc có nhiều người cùng lúc thông báo đến Facebook thông tin này là không đúng). Sau đó, Facebook sẽ làm giảm tần suất hiển thị News Feed này, và tài khoản của người dùng vi phạm nhiều lần sẽ bị "xem xét" lại.

News Feed được áp dụng trong cơ chế mới này bao gồm: bài viết, hình ảnh, trạng thái mới,... Nếu bài viết nhận được nhiều báo cáo sai phạm, Facebook sẽ chú thích bằng một thông điệp để cảnh báo cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, Facebook cũng cho biết việc quản lý này sẽ không áp dụng cho những News Feed có liên quan đến các câu chuyện hài hước.

Việc Facebook áp dụng cơ chế quản lý News Feed được xem là cách hạn chế tình trạng lừa đảo ngày càng phổ biến trên mạng xã hội này, tương tự như hình thức Facebook yêu cầu người dùng phải sử dụng tên thật khi tham gia vào mạng xã hội này.
Theo TNO