Thứ sáu, 23/1/2015, 10h01

Microsoft: Windows 10 sẽ kén chọn Lumia

 Microsoft vừa xác nhận thông tin không phải mọi smartphone Lumia (đang chạy các bản Windows 8 hiện nay) đều có thể nhận được hỗ trợ để lên phiên bản Windows 10.

Windows 10 là phiên bản hợp nhất có thể chạy được trên PC lẫn smartphone - Ảnh: Microsoft

Theo Neowin, thông tin nói trên đã được chính ông Chris Weber, Phó chủ tịch của bộ phận kinh doanh cho nhóm thiết bị di động của Microsoft, thông báo.
Bên cạnh đó, Chris Weber còn xác nhận một số dòng máy Lumia chạy Windows 8 khi được hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10, cũng chưa chắc sẽ chạy được hết đầy đủ các tính năng mới trong phiên bản này.
Thực tế, thông tin mà ông Chris Weber đưa ra không quá gây ngạc nhiên cho giới công nghệ. Bởi lẽ, có nhiều mẫu máy smartphone chạy Windows 8 đã được ra đời từ cách đây gần 2 năm, như thế các mẫu máy này đang dùng phần cứng không phù hợp để chạy tốt bản Windows 10.
Ví dụ, người dùng có thể nghĩ đến việc mẫu máy Lumia 810 của nhà mạng T-Mobile, vốn đã bị ngưng hỗ trợ từ lâu sẽ nằm trong bản danh sách các mẫu máy chạy Windows Phone 8, không được hỗ trợ lên Windows 10.
Dự kiến, phiên bản chạy thử nghiệm của Windows 10 sẽ tung ra cho người dùng trải nghiệm trước vào tháng 2 tới. Trong khi đó, phiên bản chính thức có thể phải đến cuối năm 2015 mới được tung ra.

Theo TNO