Thứ tư, 1/4/2015, 08h04

Kiểm tra tiến độ xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

(GD TP.HCM): - Sáng 31-3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận cùng lãnh đạo các sở ngành TP đã kiểm tra tiến độ xây dựng công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở HĐND - UBND TP thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Huệ (Q.1).
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã kiểm tra chi tiết việc đặt bệ đá để đặt tượng như cân độ chính xác, sức chịu lún, chịu gió, đá áp nền chân tượng… Theo đơn vị thi công, đến nay tiến độ thi công khuôn viên công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hoàn thành toàn bộ phần thô công trình; đã cơ bản hoàn thành việc thi công lót đá nền đường, trồng cây xanh. Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh có sức chịu gió giật trên cấp 14 và đảm bảo không bị lún cũng như xê dịch.
Sau khi kiểm tra, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh, Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình đặc biệt quan trọng, vì vậy các đơn vị khi thực hiện công trình phải đảm bảo đúng tiến độ. Đặc biệt, phải chú ý đến chất lượng, thẩm mỹ, nghệ thuật và đảm bảo an toàn, độ chính xác tuyệt đối khi đặt tượng Bác Hồ.
Tiếp đó, đồng chí Lê Thanh Hải đã đi kiểm tra các hạng mục dự án đường Nguyễn Huệ. Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải yêu cầu các đơn vị chú ý đến tiến độ thực hiện công trình đúng tiến độ đề ra. Trong đó, cần chú ý trồng các cây xanh trong khuôn viên xung quanh Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách đồng bộ, đảm bảo về thẩm mỹ đô thị. Cần chú ý đến không gian xung quanh để có sự hài hòa về cấu trúc cũng như tổ chức không gian của toàn bộ công trình.
Xuân Đặng