Thứ sáu, 21/9/2012, 14h09

3 thủ khoa ĐH Kinh tế được nhận học bổng

Sáng 21/9, ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012-2013.
Trong bài diễn văn khai trường, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, hiệu trưởng nhà trường vui mừng chào đón 424 tân sinh viên năm nay. PGS. Sơn cũng khẳng định, năm học 2011-2012 kết thúc cũng là khép lại 5 năm đầu tiên thành lập trường. 5 năm qua, trường ĐH Kinh tế đã đạt được những thành tựu trên các mặt công tác như hoạt động đào tạo ngày càng nâng cao chất lượng, phần lớn sinh viên tốt nghiệp đều được xã hội đón nhận tích cực, hoạt động khoa học công nghệ tiếp tục gây được tiếng vang với việc thắng thầu các đề tài nghiên cứu cấp nhà nước và dự án nghiên cứu quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao học bổng cho 3 tân thủ khoa của trường

Điều đáng tự hào là trong năm học qua, thực hiện mục tiêu “ổn định” song trường ĐH Kinh tế đã phát huy cao độ tinh thần đổi mới, sáng tạo để đạt được những bước tiến mới, đặc biệt trong công tác phát triển đội ngũ cán bộ theo hướng tiếp cận quản trị nguồn nhân lực hiện đại. Trường đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ tâm huyết, thực sự đam mê với công việc và tiếp tục tạo được sự đồng thuận, quyết tâm cao vì mục tiêu phát triển chung.
Đến dự lễ khai giảng, với cương vị là Phó giám đốc ĐH Quốc gia, nhưng PGS.TS Phùng Xuân Nhạ cũng là nguyên hiệu trưởng ĐH Kinh tế đã có những lời căn dặn đối với tập thể giáo viên và sinh viên trong trường.
PGS.TS Nhạ khẳng định trong năm học mới, nhiệm vụ trọng tâm của ĐH Kinh tế vẫn là nâng cao chất lượng. Thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong trường phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy những thành tựu mà trường đã đạt được trong thời gian qua. “Có đoàn kết thì mói phát huy được sức mạnh tập thể” – Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội khẳng định.
Với các sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên của trường, PGS.Nhạ cho rằng học kinh tế và kinh doanh là một thách thức lớn. Sinh viên cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu về ĐH Kinh tế cũng như các trường kinh tế khác để xác định được đúng hướng đi. “Với người làm kinh doanh, thực tiễn là chân lý” – PGS.Nhạ tâm sự.
Nhân dịp này, ĐH Kinh tế cũng dành tặng học bổng cho 3 thủ khoa đầu vào năm học 2012-2013 của trường mỗi suất 1 triệu đồng. Tặng giấy khen và phần thưởng 500.000đ cho 5 sinh viên đạt kết quả cao, 5 sinh viên là cán bộ lớp hoạt động đoàn đội giỏi, học tốt, 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập trong năm học 2011-2012.
ĐH Kinh tế cũng vinh dự được đón các tổ chức đối tác với trường đến từ Nhật Bản và các công ty trong nước.
 
Nghiêm Huê