Thứ sáu, 24/10/2014, 09h10

Có nước sạch nhưng không được sử dụng

Chiều 23-10, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TPHCM đã giám sát tình hình cấp nước sạch khu dân cư Hiệp Ân thuộc phường 5, quận 8.

Tại buổi giám sát, nhiều đại biểu chất vấn Công ty TNHH XD-TM-DV DL Hiệp Ân (Công ty Hiệp Ân) về nội dung đơn khiếu kiện của 40 hộ dân về chất lượng nước của Công ty Hiệp Ân cung cấp, không đảm bảo chất lượng vệ sinh nhưng giá nước quá cao (hơn 8.000 đồng/m3). Trong khi đó, hệ thống ống cấp nước của Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn đã có nhưng người dân lại không được sử dụng.

Tuy nhiên, theo Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn, theo quy định, công ty chỉ được đầu tư kinh phí cho các khu dân cư bình thường, còn với các khu dân cư thương mại thì trách nhiệm đầu tư kinh phí cho việc lắp đặt hệ thống cấp nước là của chủ đầu tư. Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn sẵn sàng giải quyết nguyện vọng của cư dân khu dân cư Hiệp Ân nếu Công ty Hiệp Ân đồng ý.

Tại buổi giám sát, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP Phạm Văn Đông yêu cầu UBND phường 5, quận 8 phối hợp Công ty Hiệp Ân để giải quyết cho người dân, không thể để ách tắc kéo dài gây bức xúc trong nhân dân.

QUỐC HÙNG

(SGGP)