Thứ ba, 22/7/2014, 19h07

Hệ thống thông tin chính quyền điện tử đi vào hoạt động

(GD TP.HCM - Đà Nẵng): - Ngày 22-7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.
Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng có chức năng chính là vận hành toàn bộ bộ máy chính quyền của TP.Đà Nẵng một cách đồng bộ, nâng cao hơn hiệu quả.
Đây cũng là công cụ để gắn kết người dân, tổ chức và doanh nghiệp với hệ thống chính quyền thành phố, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp giao tiếp với chính quyền, hưởng lợi từ các dịch vụ công do chính quyền cung cấp, đồng thời để người dân, tổ chức và doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của mình.
Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết việc đưa hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu và lợi ích của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, hệ thống thông tin chính quyền điện tử đã đưa Đà Nẵng trở thành một trong những địa phương đi tiên phong trong việc phát triển kiến trúc tổng thể chính quyền điện tử, đồng bộ với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực làm nền tảng cho việc triển khai cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến.
P.L