Thứ năm, 7/8/2014, 22h08

Hôm nay, công bố điểm sàn thi ĐH

Theo Bộ GD-ĐT, sáng nay 8-8, Hội đồng tư vấn điểm sàn của bộ sẽ họp để quyết định điểm sàn của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014. So với mọi năm, việc xác định điểm sàn năm nay có nhiều điểm mới.
Từ năm 2013 trở về trước, bộ chỉ xác định một mức điểm sàn, là ngưỡng điểm thấp nhất để các trường tuyển thí sinh vào học bậc ĐH và CĐ. Điểm sàn là ngưỡng chất lượng tối thiểu để sàng lọc thí sinh, tránh tình trạng các trường “vét” thí sinh có mức điểm quá thấp.
Tuy nhiên, năm nay, bên cạnh mức điểm sàn với vai trò là ngưỡng tối thiểu trên, bộ sẽ xác định thêm các ngưỡng điểm sàn khác, cao hơn. Theo Bộ GD-ĐT, việc xác định nhiều mức điểm sàn nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc phân tầng các trường ĐH cũng như giúp thí sinh dễ dàng nhận định được chất lượng trường mình đang theo học ở mức nào.
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn, các trường ĐH, CĐ sẽ chính thức công bố điểm chuẩn nguyện vọng 1 cũng như điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 2.
Hôm qua 7-8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký văn bản gửi các ĐH, học viện; các trường ĐH, CĐ trên cả nước về việc thực hiện công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường xây dựng và chỉ công bố điểm trúng tuyển sau khi Bộ GD-ĐT thông báo kết luận của Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014. In giấy chứng nhận kết quả thi cho những thí sinh không trúng tuyển vào trường mình, mỗi thí sinh được cấp 3 giấy, có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường, gửi cho thí sinh theo đúng thời gian quy định. Bộ cũng yêu cầu không được gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường theo quy định. Trường nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy chế.
N.Huê - T.L