Thứ năm, 18/9/2014, 20h09

Khánh Hòa: Sáp nhập 2 trường CĐ lên ĐH

Ngày 18-9, tin từ Bộ GD-ĐT cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương thành lập Trường ĐH Khánh Hòa, trên cơ sở Trường CĐ Sư phạm Nha Trang và Trường CĐ Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, trực thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa, có trụ sở chính tại thành phố Nha Trang.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức thẩm định dự án thành lập Trường ĐH Khánh Hòa, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Hiện nay, tại tỉnh Khánh Hòa đã có 2 trường ĐH là ĐH Nha Trang và ĐH Thái Bình Dương thuộc Bộ GD-ĐT và một số trường thuộc Bộ Quốc phòng.
Trường ĐH Khánh Hòa đào tạo sinh viên các chuyên ngành du lịch, văn hóa, ngoại ngữ để cung cấp nhân lực cho ngành du lịch các tỉnh miền Trung.
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Theo phương án sáp nhập 2 trường, việc thành lập trường ĐH ở đây khác với nơi khác là trên cơ sở, con người có sẵn. Với ngành văn hóa và du lịch, những ngành nghề thiên về xã hội thì miền Trung là nơi có thể phát triển du lịch biển, song còn thiếu cơ sở, thiếu nguồn nhân lực”.
L.Hằng