Thứ hai, 22/9/2014, 16h09

Ngày hội giáo dục Trung học Australia tại Việt Nam

Sáng chủ nhật ngày 21/09/2014 vừa qua, tại khách sạn Sheraton (Quận 1, TP.HCM), tổ chức các dịch vụ đánh giá giáo dục Australia (AEAS) đã tổ chức Ngày hội giáo dục Trung học Australia.
Bà Tracey O’Halloran – Giám đốc điều hành AEAS (trái) cùng đại diện ban tư vấn tuyển sinh.
 Tham gia ngày hội có đại diện đến từ 19 trường Trung học tốt nhất tại các Thành phố/Tiểu bang của Australia (New South Wales, Nam Úc, Queensland và Victoria) dành cho nam và nữ sinh; trường dành riêng cho nữ sinh và nam sinh. Những trường này cung cấp chương trình dạy ban ngày, nội trú hoặc nơi ăn ở tại nhà dân (homestay) với nhiều lựa chọn chương trình giảng dạy từ chứng chỉ trung học, tú tài quốc tế (IB). Sự kiện này tạo cơ hội cho học sinh, phụ huynh được gặp gỡ trực tiếp với hiệu trưởng, bộ phận phụ trách tuyển sinh của các trường để thảo luận, lắng nghe mọi nhu cầu, nguyện vọng, kịp thời giải đáp mọi thắc mắc.
Nghiên cứu của AEAS năm 2013 cho thấy Australia vẫn đã địa điểm lý tưởng mà học sinh, phụ huynh Việt Nam và nhiều quốc gia khác lựa chọn khi có ý định du học vì: khoảng cách địa lý chỉ 8 – 9 giờ bay, môi trường học tập an toàn, là quốc gia đa văn hóa, chất lượng giáo dục cao và chi phí hợp lý... Đó cũng là nhận xét của phụ huynh Nguyễn Văn Trung (Quận 7, TP.HCM) khi tham gia ngày hội, ông cho biết đã đến đây từ rất sớm để tìm hiểu về điều kiện xét học bổng du học Úc cho con trai đang học lớp 7.
Trao đổi với Báo giáo dục TP.HCM, bà Tracey O’Halloran – Giám đốc điều hành AEAS cho biết: “So với những đơn vị khác hoạt động cùng lĩnh vực, AEAS có những ưu thế về cách thức kiểm tra đánh giá tổng quát: về trình độ tiếng Anh, tư duy Toán học, logic... Điều này góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, hướng học sinh trở thành những công dân toàn cầu và đạt chuẩn theo xu hướng thời đại. Chương trình này được AEAS tổ chức định kỳ 1 năm 1 lần và việc trực tiếp gặp gỡ đại diện các trường sẽ giúp học sinh, phụ huynh có thông tin tốt nhất”.  
Được biết, sự kiện này được hỗ trợ bởi Cơ quan Thương mại Australia (Austrade) thuộc Tổng lãnh sự quán Australia tiếp nối những sự kiện giáo dục thường niên do Austrade tổ chức.

 Ngọc An