Thứ sáu, 13/2/2015, 16h02

Những món quà giàu ý nghĩa

Sáng 12-2, Ban Chấp hành Công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM đã đến thăm hỏi và trao 117 phần quà Tết cho các đoàn viên công đoàn ngành GD-ĐT huyện Hóc Môn có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 20 năm gắn bó với ngành GD-ĐT nhưng hoàn cảnh gia đình thầy Đặng Quang Trường ngụ 15/5 ấp Thống Nhất, xã Tân Thới Nhì - giáo viên Trường THCS Nguyễn Hồng Đào còn nhiều khó khăn. Hiện nay thầy Trường phải sống trong cảnh “gà trống nuôi con” nên vừa làm cha lại vừa trong vai trò làm mẹ. Đó cũng là hoàn cảnh của cô Trần Thị Lộc - ngụ ấp 3, xã Tân Hiệp - giáo viên Trường TH Dương Công Khi khi một mình phải muôi 3 đứa con ăn học. Dù gia đình làm ruộng nhưng mấy năm nay người chồng bị bệnh gai cột sống nên mọi chi tiêu trong gia đình đều dựa vào đồng lương nhà giáo ít ỏi. Cũng như thầy Trường, cô Lộc cho biết, dù là lần đầu tiên được Công đoàn ngành tặng quà với số tiền 600.000 đồng nhưng cũng có thêm một chút trang trải trong dịp Tết để có thêm niềm vui tinh thần. Là cô giáo trẻ Trường Mầm non Bé Ngoan 3, cô Mai Thị Thanh Tuyền - ngụ xã Bà Điểm cũng đứng trước những khó khăn của gia đình nhất là vào dịp Tết. Mẹ già yếu mất sức lao động, người cha mấy năm nay bị bệnh lao màng phổi nên chạy chữa quanh năm.
Trước đó đoàn xe của Ban Chấp hành Công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM cũng đã đến thăm và tặng quà Tết cho cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (Hóc Môn) và THPT Vĩnh Lộc B. Công đoàn ngành đã trao tặng quà Tết cho 27 cán bộ giáo viên (trị giá 2 triệu đồng/ người) và 6 giáo viên từ nơi khác tình nguyện về trường mới giảng dạy (1 triệu đồng/người). Thầy Hà Văn Hùng - giáo viên bộ môn lịch sử cho biết, dù là cái Tết đầu tiên xa gia đình nhưng do khó khăn nên năm nay thầy ở lại trường ăn Tết không về quê ở Bố Trạch (Quảng Bình) thăm cha mẹ được. Tuy có buồn nhưng niềm vui thật sự đã đến khi được nhận món quà Tết từ Công đoàn ngành. Cũng như thầy Hùng, nhiều giáo viên trẻ thật sự xúc động và nhắn gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp nội thành đã quyên góp tiền hỗ trợ anh chị em giáo viên các huyện ngoại thành. Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường thầy Nguyễn Ngọc Phương - Hiệu trưởng nhà trường mong mỏi các thầy cô an tâm công tác tại trường dù còn có nhiều khó khăn và mong được sự quan tâm trong những năm tới của ngành đối với đội ngũ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở những quận ven, huyện ngoại thành.
Bà Nguyễn Thị Gái - Phó chủ tịch Công đoàn ngành GD-ĐT TP.HCM - cho biết, thăm hỏi và tặng quà Tết cho giáo viên các huyện ngoại thành là hoạt động của Công đoàn được tổ chức nhiều năm nay trên tinh thần tương thân tương ái để có một cái Tết vui tươi, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm. Điều này thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với các thầy cô giáo nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Niềm động viên này sẽ giúp thầy cô vượt qua được mọi khó khăn để yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với nghề dạy học.
Ngọc Quang