Thứ năm, 29/1/2015, 22h01

Niềm tin tuyệt đối vào Đảng

Tiết mục dự thi của Trường CĐ CNKT Vạn Xuân
Hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/ 3-2-2015), mừng xuân Ất Mùi. Đảng ủy Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức hội thi “Đảng Cộng sản Việt Nam, 85 năm - Những trang sử hào hùng”, qua nhiều vòng thi từ cấp cơ sở, cụm đã chọn được 10 đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết ngày 29-1.
“Hội thi nhằm giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhà giáo và người lao động trong ngành GD-ĐT TP.HCM ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, làm rõ những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam; những bài học kinh nghiệm của Đảng trong lịch sử xây dựng và phát triển, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế; tiếp tục khẳng định là Đảng cầm quyền, lãnh đạo Nhà nước và xã hội theo Hiến pháp và pháp luật”, ông Nguyễn Hữu Hùng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở GD-ĐT TP, Phó ban tổ chức cuộc thi cho biết.
Súc tích, ngắn gọn nhưng toát lên cả một chặng đường vẻ vang của Đảng và dân tộc, được các thí sinh trình bày tại hội thi. Với niềm tin sắt son với Đảng, cô Lê Thị Hồng Anh (thí sinh của cơ quan Sở GD-ĐT) nhấn mạnh: “Mùa xuân Ất Mùi năm nay, Đảng ta tròn 85 tuổi. 85 năm là một chặng đường dài so với một đời người nhưng là ngắn nếu so với chiều dài 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Song, những thành quả mà Đảng đã đem lại cho Tổ quốc ta, nhân dân ta thật vô cùng lớn lao với những mốc son chói lọi, đó là: Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đưa dân tộc ta tiến vào kỷ nguyên độc lập tự do; Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống xâm lược mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954), đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế; Thắng lợi của công cuộc đổi mới, tiến hành CNH-HĐH và hội nhập quốc tế, tiếp tục đưa đất nước từng bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội với nhận thức và tư duy mới đúng đắn, phù hợp với thực tiễn Việt Nam”. Còn sinh viên Bùi Trương Vệ đến từ Trường CĐ CNKT Vạn Xuân lại đưa mọi người trở về từ ngày Đảng bắt đầu được thành lập đến những chiến thắng oanh liệt trước những kẻ thù hùng mạnh nhất trên thế giới. Đặc biệt là công cuộc xây dựng đất nước sau ngày 30-4-1975 lịch sử… Vệ nhấn mạnh: “Sau gần 30 năm đổi mới, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng: Nền kinh tế vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cơ bản giữ vững ổn định nền kinh tế vĩ mô; GD-ĐT, khoa học và công nghệ, văn hóa và các lĩnh vực khác có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế được mở rộng, vị thế, uy tín quốc tế của nước ta được nâng cao…”. Còn với cô Phạm Thị Thanh Trúc, đến từ đơn vị Trường THPT Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định thì: “Sự ra đời của Đảng là một tất yếu lịch sử. Là kết quả chín muồi của cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp trong thời đại lịch sử mới… Qua 4 năm tiếp tục thực hiện chỉ thị 03/CT-TW, đa số cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, đó là nêu cao ý thức trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành trách nhiệm ở mức tốt nhất. Hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Thành tích của nhà trường không ngừng nâng lên, khẳng định vị thế Trường Nguyễn Thị Định trong xã hội và tạo lòng tin của phụ huynh học sinh”…
PGS.TS Ngô Minh Oanh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục, Trưởng ban giám khảo nhận định: “Việc ngành GD-ĐT TP tổ chức các hoạt động chào mừng các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước và TP.HCM là những hoạt động rất thiết thực. Tại hội thi này, các báo cáo viên đã có những bài trình bày ấn tượng với nội dung, hình ảnh phong phú, sống động. Bên cạnh đó là những lời ca, tiếng hát rất “chuyên nghiệp”, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước… Tinh thần tham gia hội thi của các cá nhân, tập thể ngành GD-ĐT từ bậc học mầm non tới chuyên nghiệp, nhất là các trường khuyết tật… Điều này đã cho thấy tình yêu - niềm tin tuyệt đối với Đảng”.
Bài, ảnh: Lê Quang Huy
Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất; 1 giải nhì; 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Đội tuyển Trường Mầm non Nam Sài Gòn đạt giải nhất. Đội tuyển cơ quan Sở GD-ĐT giành giải nhì; các trường CĐ CNKT Vạn Xuân - CĐ CN Thủ Đức và TC KT-KT Q.12 đạt giải ba.