Thứ năm, 1/7/2010, 15h07

SBG chung tay vì sự nghiệp giáo dục

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore (SBG) đã vinh dự nhận được Bằng khen của Sở GD&ĐT TP.HCM trong chương trình “Chung tay vì sự nghiệp giáo dục” - tri ân những đơn vị và cá nhân có lòng hảo tâm chung tay góp sức vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo của TP.HCM trong nhiều năm qua.

Từ năm 2001, SBG đã thành lập Quỹ Hỗ trợ giáo dục (SBG Edfund) để giúp đỡ học sinh, sinh viên (HSSV) các trường phổ thông trung học và đại học trên địa bàn TP.HCM. Đến nay đã có 1.550 HSSV nghèo được nhận học bổng và tài trợ học tập từ Quỹ với tổng số tiền lên đến 284.000 USD. Hơn 757 HSSV đã tốt nghiệp ra trường. Mức độ học tập, làm việc thành công của những HSSV nhận học bổng từ Quỹ đạt trên 60%.
Ông Benjamin Yap, chủ tịch hiệp hội SBG cho biết: “Bằng những phần học bổng, chúng tôi thực sự mong muốn rằng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp tục con đường học vấn của mình, trở thành những người thành công trong cộng đồng, để rồi tiếp tục xây dựng nên những thành công khác cho đất nước Việt Nam. Không chỉ những em học sinh, SBG cũng sẽ cố gắng hết mình giúp đỡ những trẻ em cơ nhỡ, hay người già neo đơn tại Việt Nam!”
Nguyên Hải