Thứ năm, 31/7/2014, 20h07

TP.HCM: Thêm một ca tử vong do tiêu chảy cấp

(GD TP.HCM): - Sáng 31-7, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh, TP.HCM xác nhận thành phố vừa có thêm 1 ca tử vong do tiêu chảy cấp. Bệnh nhân là bé M.T.A.T, 29 tháng tuổi, ở ấp 5, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.
Bé nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 1 ngày 25-7 trong tình trạng sốt, tiêu lỏng 6-7 lần/ngày, ói 4-5 lần/ngày sau khi ăn uống. Sau đó, bệnh nhi sốt cao liên tục, co giật, hôn mê và sốc kéo dài.
Bệnh nhân được điều trị chống sốc tích cực, hỗ trợ hô hấp thở máy và kháng sinh nhưng tình trạng bệnh không cải thiện. Đến 8 giờ 45 phút ngày 27-7, bé được người nhà xin xuất viện và tử vong cùng ngày.
Qua các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 chẩn đoán bé bị nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa trên nền tăng sinh thượng thận bẩm sinh.
Ngay khi nhận được thông tin ca tử vong này, Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã đến gia đình bé để điều tra dịch tễ. Khu vực này có điều kiện vệ sinh môi trường khá tốt, nhà xây kiên cố. Gia đình có sử dụng giếng khoan (sâu 68m) để sử dụng trong sinh hoạt và có hệ thống lọc nước trước khi sử dụng. Riêng nước uống, gia đình có sử dụng loại nước bình 20 lít. Hiện tại, trung tâm đã lấy mẫu nước bình và nước lọc để đem đi xét nghiệm.
Trước đó, tại khu vực tổ 8, ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh đã xảy ra ổ dịch tiêu chảy với 9 trường hợp mắc trong điều kiện môi trường vệ sinh kém. Trong đó, có 1 ca tử vong với chẩn đoán là sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa.
T.Lâm