Thứ năm, 24/7/2014, 21h07

Trao 253 tủ thuốc cho ngư dân bám biển

(GD TP.HCM - Đà Nẵng): - Sáng 24-7, Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thị Kim Tiến đã có chuyến thăm và trao tặng tủ thuốc cho các nghiệp đoàn nghề cá đánh bắt xa bờ tại Đà Nẵng. Theo đó, Bộ trưởng đã trao tặng 253 tủ thuốc, mỗi tủ gồm thuốc và các thiết bị sơ cứu ban đầu giúp các ngư dân đánh bắt xa bờ có thể tự chăm sóc sức khỏe cho mình khi lâm bệnh hoặc gặp tai nạn không may xảy ra.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, sắp tới sẽ có dự án đầu tư tăng cường cho các trung tâm y tế của huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), các trung tâm cứu nạn cứu hộ ở Đà Nẵng, và đầu tư khoảng 30 tàu để cứu nạn cứu hộ tàu của ngư dân đánh bắt xa bờ mỗi khi gặp sự cố xảy ra.
Trước đó vào ngày 31-5, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Bộ Y tế đã phát động phong trào “Ngành y tế cùng ngư dân bám biển” triển khai đề án y tế biển đảo, nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của ngành y tế đối với bà con ngư dân bám biển. Cùng với việc trao tặng tủ thuốc, các cán bộ y tế cũng đã hướng dẫn cho các ngư dân sử dụng tủ thuốc an toàn, hiệu quả.
Vĩnh Yên