Thứ năm, 17/4/2014, 15h04

Trường Trung cấp Tây Sài Gòn và IIG Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo

Chiều 16/04/2014, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty IIG Việt Nam (Đại diện của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam) và Trường Trung cấp Tây Sài Gòn đã ký kết thỏa thuận hợp tác MOU về chuẩn đầu ra Tin học và Ngoại ngữ, áp dụng từ khóa 08 của trường.

Thầy Nguyễn Khắc Thương – Chủ tịch HĐQT – Quyền Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay, nguồn nhân lực chất lượng cao đang là vấn đề quan trọng. Bên cạnh việc đào tạo kiến thức chuyên môn, Trường TC Tây Sài Gòn chủ động nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho học sinh – sinh viên. Việc trang bị đầy đủ các hành trang về kiến thức và các kỹ năng phục vụ cho công việc tương lai là mục tiêu quan trọng trong sự nghiệp đào tạo của nhà trường. Và để tạo điều kiện cho học sinh - sinh viên theo học, thi và đạt chuẩn đầu ra quốc tế, Nhà trường kết hợp với IIG Việt Nam – đại diện chính thức và duy nhất của ETS, Certiport tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar sẽ tổ chức ôn tập và thi bài thi quốc tế tiếng Anh - TOEIC, và tin học quốc tế (MOS) tại trường; Nhà trường sẽ hỗ trợ tài chính cho các em bằng hình thức hỗ trợ một phần lệ phí thi cho bài thi TOEIC và MOS.”
Thay mặt Ban Giám đốc Sở GD-ĐT Tp. Hồ Chí Minh, ông Phạm Ngọc Thanh – Phó GĐ Sở đến dự lễ ký kết, đã ghi nhận và đánh giá cao những bước phát triển vững chắc của trường TC Tây Sài Gòn trong thời gian qua về quy mô cũng như chất lượng đào tạo. Lãnh đạo Sở ủng hộ Nhà trường trong việc đảm bảo thực hiện chuẩn đầu ra về Ngoại ngữ và tin học cho học sinh, sinh viên và mong muốn trường ngày càng phát triển về quy mô, chuẩn về chất lượng.
Sau khi diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa trường Trung cấp Tây Sài Gòn và công ty IIG Việt Nam, đại diện hai đơn vị đã tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao trình độ tiếng Anh và Tin học theo chuẩn quốc tế” bằng Toeic và MOS, đồng thời giải đáp thắc mắc cho học sinh về chương trình học, nội dung đào tạo, cũng như chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc học Anh ngữ và Tin học.
V.Vinh