Thứ năm, 29/1/2015, 22h01

Truy điệu thượng úy hy sinh trong vụ ma túy tại Mộc Châu

Như tin đã đưa, vào lúc 17 giờ 15 ngày 28-1, Tổ công tác Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La gồm 5 đồng chí, phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện bất thường, nghi vận chuyển trái phép chất ma túy trên quốc lộ 43, hướng từ cửa khẩu Lóng Sập ra thị trấn Mộc Châu.
Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng dừng lại để kiểm tra, nhưng đối tượng đã chống đối bỏ chạy. Trong lúc truy đuổi đối tượng, Trung úy Bùi Công Nguyên đã bị trúng đạn. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng anh Nguyên đã hy sinh.
Vào lúc 7 giờ ngày 29-1, Công an tỉnh Sơn La, phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức lễ tang cho Trung úy Bùi Công Nguyên tại gia đình, ở tiểu khu nhà nghỉ thị trấn nông trường Mộc Châu. Ngay sau khi Trung úy Bùi Công Nguyên hy sinh, lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La đã quyết định thăng cấp bậc hàm từ trung úy lên thượng úy cho đồng chí.
Tại lễ tang, Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã chuyển trao Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng 3 của Chủ tịch nước truy tặng cho liệt sĩ, Thượng úy Bùi Công Nguyên tới gia đình.
Lễ truy điệu đồng chí Bùi Công Nguyên sẽ được tổ chức vào 13 giờ 30 phút ngày 30-1 theo nghi thức của lực lượng công an nhân dân và phong tục tập quán của quê hương và gia đình.
VOV