Thứ tư, 1/4/2015, 08h04

Tưởng niệm 35 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng

(GD TP.HCM): - Sáng 30-3, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (số 5 Tôn Đức Thắng, Q.1), Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM và Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 35 năm ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30-3-1980/30-3-2015).
Các đại biểu đã cùng dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng và ôn lại những chặng đường hoạt động cách mạng của Bác Tôn. Trong cuộc đời mình, trên bất kỳ cương vị nào, là người thợ máy hay đảm nhận những chức vụ cao trong bộ máy Nhà nước, trở thành Chủ tịch nước, đồng chí Tôn Đức Thắng luôn hiến dâng cả đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.
Tại lễ tưởng niệm, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tiếp nhận thêm nhiều hiện vật đóng góp cho sự phát triển của bảo tàng. Sau 6 lần tặng hàng trăm hiện vật cho Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp tục tặng thêm 104 hiện vật gồm các kỷ niệm chương, huy hiệu của các nước trao tặng Bác Tôn, điện tín, điện chúc mừng, quốc thư gửi Bác Tôn trên cương vị Chủ tịch nước, những tặng phẩm của nhân dân gửi đến Bác Tôn…
Nhân dịp này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã khai mạc chuyên đề triển lãm “Bác Tôn với miền Nam” nhằm giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật thể hiện những tình cảm, mong đợi của Chủ tịch Tôn Đức Thắng với miền Nam, những đóng góp của Bác Tôn với Đảng, với cách mạng cho sự nghiệp giải phóng miền Nam và đặc biệt là tình cảm của nhân dân miền Nam dành cho Bác Tôn. Triển lãm được trưng bày đến tháng 8-2015, đây cũng là một công trình của Bảo tàng Hồ Chí Minh chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
N.Tuyết