Thứ ba, 26/8/2014, 23h08

Báo Giáo dục TP.HCM trao học bổng “Hướng về biển đảo”

Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng biên tập Báo Giáo dục TP.HCM trao học bổng cho các em HS THCS

Vừa qua, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Báo Giáo dục TP.HCM đã trao 50 suất học bổng trong chương trình “Hướng về biển đảo” cho các em HS huyện đảo Lý Sơn. Trong đó, 20 suất trị giá mỗi suất 1 triệu đồng trao cho các em HS cấp 1; 15 suất cho HS cấp 2, mỗi suất 2 triệu đồng và 15 suất cho HS cấp 3 mỗi suất 3 triệu đồng. Tổng số tiền được trao trong đợt này khoảng 100 triệu đồng. Nhận học bổng “Hướng về biển đảo” lần này là những HS có người thân là chiến sĩ hải quân, người lao động trụ cột về kinh tế trong gia đình không may tử vong hoặc gặp nạn trong lúc đánh bắt cá ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa hoặc bị các tàu nước ngoài phá hoại, bắt giữ, tịch thu ngư cụ, giam tàu và đòi tiền chuộc…
Đây là năm thứ 4, Báo Giáo dục TP.HCM thực hiện chương trình này tại huyện đảo Lý Sơn, với sự đóng góp không nhỏ của các mạnh thường quân tại TP.HCM. Tại buổi lễ trao học bổng, ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng biên tập Báo Giáo dục TP.HCM cảm ơn sự hỗ trợ, đóng góp của các đơn vị, cá nhân tại TP.HCM trong suốt 4 năm qua. Báo Giáo dục TP.HCM là chiếc cầu nối, chuyển tiếp vật chất và tình cảm mà các mạnh thường quân hỗ trợ, chia sẻ cho HS và nhân dân huyện đảo Lý Sơn. Qua đó, chúng tôi cũng rất mong các em HS nhận được học bổng hôm nay hết sức cố gắng trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, sau này giúp ích cho xã hội.
Ông Phạm Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cũng đã chân thành cảm ơn và cảm kích trước việc làm của Báo Giáo dục TP.HCM. “Đây là lần thứ 4 Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức trao học bổng cho các em ở huyện Lý Sơn. Hành động này đã kịp thời động viên con em của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn, con em của những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của Tổ quốc, giúp các em vươn lên trong học tập. Chúng tôi rất trân trọng và ghi nhận tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của Báo Giáo dục TP.HCM cùng bạn đọc của báo đối với con em huyện đảo”, ông Phạm Hoàng Linh nhấn mạnh.
Ghi nhận những đóng góp của Báo Giáo dục TP.HCM và các đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng HS Lý Sơn trong suốt 4 năm qua, UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức trao giấy khen cho 4 tập thể ngành giáo dục tại TP.HCM: Báo Giáo dục TP.HCM, Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, Phòng GD-ĐT quận 1, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu và 2 cá nhân: Ông Lê Ngọc Quang (Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Ngôi sao Kỹ thuật số) và ông Lương Đình Mai (Trưởng ban Công tác Xã hội từ thiện - Báo Giáo dục TP.HCM) đã có nghĩa cử tốt đẹp trong chương trình “Hướng về biển đảo”.
Tin, ảnh: Phước Trung