Thứ năm, 16/4/2015, 22h04

Đại hội toàn trường ĐH Hoa Sen trái quy định

Biểu quyết trong Đại hội toàn trường Trường ĐH Hoa Sen ngày 31-1. Theo UBND TP.HCM, đại hội này được tổ chức trái quy định

UBND TP.HCM khẳng định Trường ĐH Hoa Sen tổ chức Đại hội toàn trường ngày 31-1-2015 là trái quy định do trường chưa làm thủ tục chuyển đổi thành trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.
Ngày 15-4, UBND TP.HCM gửi văn bản cho Trường ĐH Hoa Sen về vấn đề tổ chức Đại hội toàn trường ngày 31-1-2015 do Phó chủ tịch Hứa Ngọc Thuận ký. Trong đó, UBND TP cho biết nhận được văn bản của Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen về báo cáo kết quả Đại hội toàn trường ngày 31-1-2015 và đơn tố cáo khẩn cấp của ông Nguyễn Trung Đức cùng các cổ đông Trường ĐH Hoa Sen về hành vi vi phạm pháp luật của Ban điều hành Trường ĐH Hoa Sen tổ chức Đại hội toàn trường ngày 31-1. 
Về điều này, UBND TP cho rằng hiện Trường ĐH Hoa Sen chưa làm thủ tục chuyển đổi thành trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận nên trường phải chấp hành điều lệ trường ĐH hiện hành. Do vậy, Ban điều hành Trường ĐH Hoa Sen tự ý tổ chức Đại hội toàn trường với danh nghĩa “trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận” là không tuân thủ các quy định của điều lệ trường ĐH do Thủ tướng Chính phủ ban hành đã có hiệu lực.
Trường hợp Hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen muốn chuyển đổi trường sang loại hình trường ĐH tư thục hoạt động không vì lợi nhuận phải tiến hành các thủ tục theo quy định của điều lệ trường ĐH hiện hành.
UBND TP.HCM còn yêu cầu Hội đồng quản trị và Hiệu trưởng đương nhiệm Trường ĐH Hoa Sen nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và thực hiện việc tổ chức, quản lý của trường ĐH tư thục theo điều lệ trường ĐH của Thủ tướng Chính phủ; không tự ý tổ chức các hoạt động trái với điều lệ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của nhà trường và xã hội.
Bài, ảnh: Mê Tâm