Thứ năm, 26/3/2015, 23h03

Khởi tranh Olympic tài năng tiếng Anh toàn quốc

Hôm nay 27-3, tại 3 tỉnh (Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Bình và Ninh Bình) sẽ diễn ra Lễ khai mạc cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh - OTE” cấp toàn quốc - Lần II, năm 2015.
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015, tạo điều kiện để HS giao lưu học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học tập bộ môn tiếng Anh, góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực HS; Nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong nhà trường phổ thông, khuyến khích các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân tham gia, hỗ trợ hoạt động dạy và học tiếng Anh, góp phần thực hiện thành công đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” trong giáo dục phổ thông, Bộ GD-ĐT phối hợp với Báo Giáo dục TP.HCM, Công ty CP Giáo dục Đại Trường Phát và Trường ĐH Tân Tạo, đồng tổ chức cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cho HS bậc phổ thông trên toàn quốc.
OTE là sự tiếp nối và bổ sung cho cuộc thi IOE (thi tiếng Anh trên internet) bởi cuộc thi IOE, HS chưa được thể hiện khả năng nói - một trong 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) rất quan trọng trong việc học tập bộ môn tiếng Anh.
OTE lần II được tổ chức trong hai ngày 27 và 28-3 tại 3 địa điểm: TP.Ninh Bình (cho các tỉnh phía Bắc), TP.Quảng Bình (cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên) và TP.Vũng Tàu (cho các tỉnh miền Nam). Cuộc thi OTE lần II, gồm hai vòng sơ khảo và chung khảo. HS của mỗi khối lớp sẽ tham gia vòng sơ khảo để lựa chọn 50% HS có kết quả tốt nhất vào vòng chung kết.
TS. Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: Olympic OTE cấp toàn quốc là cơ hội tiếp xúc, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn tiếng Anh. Đây cũng là dịp để khích lệ tinh thần học tập ngoại ngữ cho các em HS xuất sắc. Sự hưởng ứng tích cực của các sở GD-ĐT trên toàn quốc đã nói lên ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nguyện vọng của các đơn vị giáo dục mà Olympic tài năng tiếng Anh mang lại”. Theo ThS. Trương Duy Quyền - Trưởng phòng Trung học, Sở GD-ĐT Quảng Bình: Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có 17 tỉnh, thành chỉ có tỉnh Khánh Hòa không tham dự. Riêng đội tuyển chủ nhà chúng tôi, thầy và trò rất tự tin vào khả năng của mình, vì đây là một “sân chơi” lành mạnh, tính cạnh tranh trong sáng nên thầy và trò của chúng tôi không bị áp lực nào.
Là đơn vị đồng tổ chức, ThS. Nguyễn Thanh Tú - Tổng Biên tập Báo Giáo dục TP.HCM cho rằng: “Năm 2015, đất nước có nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng, Báo Giáo dục TP.HCM cũng bước sang tuổi 21. Là cơ quan ngôn luận của ngành GD-ĐT TP.HCM, báo đã làm tốt, xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của mình, được các cấp lãnh đạo Trung ương, TP khen tặng nhiều phần thưởng cao quý. Việc Bộ GD-ĐT tin tưởng, trao gửi cho báo tuyên truyền cho cuộc thi OTE đã nói lên tất cả”. Đơn vị đồng hành cùng cuộc thi trong nhiều năm qua, ông Võ Đại Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty Giáo dục Đại Trường Phát tâm sự: “Sứ mệnh của chúng tôi là đáp ứng nhanh nhất và tốt nhất những trăn trở, những mong muốn của các quý thầy cô giáo, các em HS, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn tiếng Anh. Tài trợ cho cuộc thi Olympic “OTE” cũng là cơ hội để chúng tôi tri ân sự ủng hộ của các đơn vị giáo dục, các quý thầy cô và các em HS đối với các sản phẩm của công ty”.
Bài, ảnh: Quang Huy