Thứ bảy, 19/4/2014, 16h04

Festival Huế 2014: Sôi nổi lễ hội đua ghe và thuyền rồng

Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, sáng 19-4, đông đảo người dân và du khách đã có mặt tại bờ sông Hương để tham dự lễ hội đua ghe và thuyền rồng.
Tham dự giải có 9 đội ghe đua trong toàn tỉnh. Mỗi đội có 12 tay đua, thi đấu ở các giải độ cúng, độ tiền và độ phá theo lộ trình 2 vòng 4 tráo và 3 vòng 6 tráo. Đội giành giải tam thắng (ba lần về nhất trong các hội đua) được nhận giải thưởng cao nhất của BTC.
Đông đảo người dân và du khách tập trung tại bờ sông Hương xem lễ hội đua ghe và thuyền rồng được tổ chức vào sáng 19-4. Ảnh: Nguyễn Hùng
Với sức mạnh và sự khéo léo cùng kinh nghiệm thi đấu của mình, đội đua đến từ thị xã Hương Trà đã nhanh chóng giành được thứ hạng cao trong cả hai nội dung nam và nữ. Cùng với tinh thần thi đấu quyết tâm của các đội thi, tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả hai bên bờ cũng thực sự tạo nên không khí lễ hội vô cùng sôi nổi, hào hứng.
Đua ghe, đua thuyền là nét văn hóa truyền thống không thể thiếu trong các dịp lễ hội từ xưa đến nay ở Huế, với ý nghĩa cầu mưa thuận gió hòa và là dịp để thi tài thể lực, động viên phong trào rèn luyện thể dục thể thao, mang lại không khí tươi vui, sôi nổi trong cộng đồng.
Theo SGGP