Thứ ba, 18/3/2014, 09h03

20h30 giờ Việt Nam, U19 VN - U19 Tottenham: Không chỉ là đòi nợ

Tối nay U19 VN sẽ gặp lại đối thủ đã đánh bại mình tại cúp TP.HCM hồi đầu năm là U19 Tottenham. Không chỉ là một trận đòi nợ, U19 VN sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để kiểm chứng lại sức mạnh sau 3 trận giao hữu với thành tích bất bại tại Anh.
Đội hình mạnh nhất sẽ khác?
Từ khi sang Anh tập huấn, vì nhiều lý do HLV Guillaume Graechen luôn phải sử dụng đội hình chắp vá. Sức mạnh của U19 VN đã bị ảnh hưởng không nhỏ, khi đội hình luôn bị xáo trộn như vậy. Tuy nhiên, việc thay đổi đội hình cũng nằm trong kế hoạch của BHL, bởi trước mỗi đỗi thủ khác nhau, U19 VN sẽ có những lối chơi khác nhau, nhằm hoàn thiện kỹ-chiến thuật cũng như phát huy thế mạnh của từng cá nhân.

U19 Việt Nam sẵn sàng đọ sức cùng U19 Tottenham
Ở trận gần nhất gặp U19 Coventry City, BHL U19 VN nhận định đối thủ của mình không quá mạnh và cũng muốn các cầu thủ trụ cột như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều…có thời gian nghỉ ngơi với mật độ thi đấu dày đặc trên đất Anh, nên nhiều cầu thủ dự bị đã được HLV Guillaume Graechen sử dụng. Phải đến hiệp 2, HLV người Pháp mới sử dụng Công Phượng và Xuân Trường, khi nhận thấy U19 Coventry City không đáng ngại.
Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, lần lượt các chân sút của U19 VN, trong đó đáng chú ý là Công Phượng đã bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, đành chấp nhận tỷ số hòa 2-2 với U19 Coventry City.
Dù không nói ra, nhưng rõ ràng HLV Guillaume Graechen đã “ém” quân cho trận gặp đối thủ rất mạnh U19 Tottenham. Trong chuyến tập huấn châu Âu lần này, cùng với U19 Arsenal, đây là đối thủ chắc chắn sẽ giúp U19 VN học hỏi được rất nhiều. Vì thế, những trụ cột bị chấn thương nhẹ hay không có thể lực tốt nhất, đều được cho nghỉ ở trận gặp U19 Coventry City.
HLV Guillaume Graechen khẳng định, U19 VN sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất gặp U19 Tottenham tối nay. Theo đó, tiền vệ trung tâm Tuấn Anh sẽ trở lại với vai trò dẫn dắt lối chơi cùng đội trưởng Xuân Trường. Tiền vệ cánh Thanh Tùng cũng kịp hồi phục, giúp tuyến giữa của U19 VN thi đấu cơ động hơn. Ngoài ra, những Duy Mạnh, Trùm Tỉnh…cũng đã sẵn sàng vào sân.
Một câu hỏi đặt ra là với đội hình mạnh nhất, U19 VN sẽ cải thiện được lối chơi so với 3 trận trước đó? Vấn đề dứt điểm của U19 VN đang thực sự khiến HLV Guillaume phải đau đầu. Thậm chí ông thầy người Pháp còn nói nếu các học trò mình đá như vậy, sẽ là vấn đề lớn tại VCK U19 châu Á tới đây.
Hãy cùng chờ xem những Công Phương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường…sẽ chơi như thế nào, khi họ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.
Không chỉ là đòi nợ
Chắc chắn trận thua U19 Tottenham tại cúp TP.HCM hồi đầu năm đã giúp các cầu thủ U19 VN nhận bài học quý báu. Chơi tấn công không hề thua kém đối thủ, nhưng sự hiệu quả trong lối chơi đã khiến U19 phải nhận thất bại với tỷ số 2-3.

U19 VN đã có những bài học trước U19 Tottenham

Trong trận đấu này, U19 Tottenham đã ra quân với đội hình gồm: McGee, Kyle, Dominic Ball, McQeen, Connor Ogilvie, Laste Dombaxe, Harry Winks, Joshua, William Miller, Nathan Oduwa, Daniel Akindayini. Nhiều khả năng đội hình của U19 Tottenham sẽ không có nhiều xáo trộn so với hơn 2 tháng trước và đội bóng xứ sở sương mù cũng sẽ biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của U19 VN.
Sẽ là tuyệt vời nếu như U19 VN có một trận đấu sòng phẳng với đối thủ ngay trên đất Anh, nhưng tùy cơ ứng biến, U19 VN cần linh hoạt trong chiến thuật để đạt mục đích cao nhất là sự hiệu quả.
Trong những trận đấu như thế này, kết quả tất nhiên không quan trọng với U19 VN, vì thế đòi nợ được thì tốt mà không được cũng chẳng sao. Người hâm mộ ở quê nhà vẫn chờ đợi màn trình diễn đẹp mắt, nhưng phải hiệu quả của U19. Chơi như vậy, U19 mới cho thấy sự tiến bộ, trưởng thành của mình sau từng trận. Đó mới là điều quan trọng nhất trong chuyến tập huấn lần này của đoàn quân trẻ U19 VN.
Song Ngư (theo vietnamnet)