Thứ tư, 24/9/2014, 09h09

Arsenal 1-2 Southampton: Tung đội hình dự bị, Arsenal chấp nhận rời cuộc chơi

Arsenal có trận đấu tiếp đón các cầu thủ Southampton tại vòng 3 Capital One Cup với nhiều gương mặt dự bị. Trong đó, đáng chú ý nhất là Abou Diaby đã chính thức trở lại sau chấn thương dai dẳng.
Dù cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị nhưng Arsenal vẫn có được đội hình rất chất lượng trong trận đấu gặp Southampton với những cái tên như Alexis Sanchez, Tomas Rosicky và Lukas Podolski.
Bước vào trận đấu, Southampton đã chứng tỏ vì sao họ lại đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League khi ngay lập tức dồn lên tấn công và không hề tỏ ra e sợ các cầu thủ Arsenal.
Tuy nhiên, trong thế trận như thế Arsenal bất ngờ có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 14. Từ một tình huống đá phạt, Alexis Sanchez đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp tung nóc lưới thủ lành Forster mở tỷ số cho đội nhà.
Tưởng chừng sau bàn thua sớm các Pháo thủ sẽ cẩn trọng hơn bởi từ giờ phút này trở về sau Southampthon càng chơi càng hay. Với sự cơ động của bộ đôi Pelle và Tadic, hàng phòng ngự Arsenal luôn bị đặt trong thế chống đỡ vất vả.
Chỉ đúng 5 phút sau khi có bàn thắng khai thông thể bế tắc, Arsenal đã bị đối phương gỡ hòa. Tomas Rosicky là người phạm lỗi với một cầu thủ bên phía Southampton trong vòng cấm. Tadic bước lên chấm 11m và dễ dàng đánh bại thủ thành Ospina quân bình tỷ số trận đấu.
Chưa dừng lại ở đó, đến phút thứ 39 của trận đấu, từ một pha đá phạt góc, Clyne đã có một pha khóng chế hoàn hảo và tung cú sút như búa bổ xóe toang mành lưới của Ospina sau pha phá bóng của hậu vệ đội nhà.
Bước vào hiệp 2, dù phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng Arsenal vẫn luôn phải dè chừng trước những tình huống áp sát khung thành của các cầu thủ Southampton.
Tadic và Pelle vẫn luôn là mối nguy hiểm thường trực lên khung thành của các Pháo thủ. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ospina có lẽ số lần Arsenal phải vào lưới nhặt bóng không chỉ dừng lại ở con số 2.
Arsenal sau đó đã dồn toàn lực lên tấn công tuy nhiên trong một ngày mà thiếu vắng những Oezil, Welbeck hay Ramsey, hàng tấn công của Arsenal trở nên kém sắc sảo và đành chấp nhận thua cuộc.
Thua trận đấu này chưa phải là thảm họa với HLV Wenger và các hoc trò. Với mật độ thi đấu dày đặc sắp tới, rõ ràng không cho phép Giáo sư tung ra sân đội hình mạnh nhất mà ông có trong tay. Mặt khác, Capital One Cup từ lâu đã không còn quan trọng đối với Arsenal vì thế sẽ chẳng có gì to tát với thất bại này.
Thanh Hải (theo bongda)