Thứ tư, 13/8/2014, 09h08

Cúp Hassanal Bolkiah 2014, 15h00 chiều nay, U19 Việt Nam - U19 Indonesia: Rào cản tâm lý

Tinh thần của các cầu thủ U19 Việt Nam đã hưng phấn trở lại trong buổi tập sáng qua nhưng ngay cả HLV Guillaume Graechen cũng không chắc học trò của mình có gạt được nỗi buồn thua Malaysia sang một bên để bước vào cuộc chạm trán quan trọng với U19 Indonesia chiều nay.
Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập sáng qua của đội tuyển U19 Việt Nam tại Brunei, HLV Guillaume Graechen cho biết: “Các cầu thủ hơi buồn vì chúng ta đã chơi tốt nhưng thua trận. Mặc dù vậy, trên sân tập mọi người đã vui vẻ. Tinh thần lạc quan của các cầu thủ là rất tốt để chúng tôi hướng đến trận đấu với U19 Indonesia”.

U19 Việt Nam (phải) rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần.

Ông thầy người Pháp của đội tuyển U19 Việt Nam cũng thừa nhận ngoài vấn đề tâm lý không được đảm bảo, thể lực hiện đang là điểm yếu của U19 Việt Nam khi phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận.
Tuy nhiên, sau 2 trận đấu mới có 2 điểm, U19 Indonesia buộc phải chơi tấn công với mục tiêu giành chiến thắng, đó cũng là cơ sở để hy vọng U19 Việt Nam sẽ dễ đá hơn trước đối thủ này.
Giống như U19 Việt Nam, trong trận thua U19 Brunei 1-3 vừa qua, U19 Indonesia cũng sử dụng đội hình 2 và đội bóng trẻ xứ vạn đảo sẽ trở lại với những quân bài tốt nhất của mình. Với U19 Việt Nam, HLV Gullaume Graechen chắc chắn lại xáo trộn đội hình, chỉ có điểm khác biệt là lực lượng mạnh nhất của U19 Việt Nam sẽ được tung vào sân. Để đi tiếp, U19 Việt Nam cũng cần phải thắng U19 Indonesia nhưng ông Guillaume Graechen tin đó sẽ không phải là vấn đề.
Để giảm tải áp lực tâm lý cho các cầu thủ trụ cột, sau buổi tập sáng qua, HLV Gullaume Graechen đã gọi Công Phượng, Xuân Hưng, Ksor Úc, Văn Toàn ra nói chuyện riêng, nhắc nhở họ về những sai sót đã mắc phải trong trận thua U21 Malaysia để rút kinh nghiệm.
Tinh thần đã được củng cố, hy vọng là các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ tự tin trở lại để thể hiện được lối chơi sở trường cũng như những điểm mạnh nhất của mình.
Đánh giá về đối thủ U19 Indonesia, HLV Gullaume Graechen cho rằng đội bóng này sẽ không có nhiều thay đổi so với thời điểm hai đội gặp nhau tại giải VĐ Đông Nam Á 2013. Chắc chắn, U19 Indonesia sẽ chơi quyết liệt, thiên về thể lực để ngăn cản lối đá kỹ thuật của U19 Việt Nam.
Những mũi nhọn nguy hiểm bên phía U19 Indonesia như Paulo Oktavianus Sitanggang hay Ilham Udin Armaiyn…là các vị trí mà hàng phòng ngự U19 Việt Nam phải để mắt đến bởi chỉ cần sai sót nhỏ, nhiều khoảng trống để lộ ra khung thành thủ môn Văn Trường sẽ bị đe dọa.
Tại trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á hồi năm ngoái, U19 Indonesia đã vượt qua U19 Việt Nam trong trận chung kết với tỷ số 7-6, ở thời gian thi đấu chính thức 2 đội hòa 0-0. Trận đấu chiều nay chính là cơ hội để U19 Việt Nam trả món nợ cũ, đồng thời tiếp tục cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ tại bảng B trong việc giành vé vào bán kết.
Đội hình dự kiến
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.
U19 Indonesia: Mundiato, Basna, Priatna, Antara, Albaar, Darmono, Gunawan, Evan Dimas, Oktavianus, Yahdian, Dinan.
Lâm Chi (theo TTVH)