Thứ ba, 11/3/2014, 08h03

U19 Việt Nam hòa đối thủ cao hơn mình cả cái đầu

Trong trận giao hữu thứ 2 tại Anh, U19 Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước U19 Wimbledon, đội bóng trẻ thi đấu ở League Two nhưng thi đấu vô cùng quyết liệt, đặc biệt là có thể hình vượt trội.
Trong số 11 cầu thủ ra sân ở đội hình xuất phát của U19 Việt Nam trong trận đấu này thì Đức Huy (Hà Nội) và Trùm Tỉnh (K.Khánh Hòa) là hai cầu thủ ngoài biên chế Học viện HA.GL Arsenal JMG.
U19 AFC Wimbledon đưa ra đội hình được cho là tốt nhất gồm nòng cốt là các cầu thủ của U18 và khoảng 3 vị trí từ tuyến U.21, tức là tuyến dự bị cho đội hình 1 của AFC Wimbledon ở giải League Two.
Thể hình vượt trôi, lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của U19 Wimbledon đã khiến U19 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong các tình huống tranh chấp.
Công Phượng đã ghi bàn cùng với Duy Mạnh nhưng tiền đạo người Nghệ An cũng bỏ lỡ một số cơ hội đáng kể. Trong khi đó người đá cặp Văn Toàn tiếp tục chưa giải tỏa được cơn khát bàn thắng.
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ Trùm Tỉnh đánh giá: "Đối thủ của U19 Việt Nam ngày hôm nay thi đấu cũng bình thường. Đội bạn thi đấu co cụm và chủ yếu thiên về phòng ngự nhiều hơn.
So với trận đấu giao hữu trước thì đối thủ U19 Arsenal có trình độ cao hơn hẳn nhưng chúng em lại có được thế trận thoải mái và dễ dàng hơn.
Khi mà đối thủ thi đấu khá rắn như vậy, em cố gắng thi đấu mạnh mẽ hơn, xử lý bóng nhanh và tốt hơn. Ở trận đấu này, em đã mắc một số lỗi trong những pha chạm bóng đầu tiên hay một số đường chuyền sai địa chỉ. Sau trận đấu, em đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân để khắc phục những sai sót đã mắc phải".
Ngày 13/3, U19 Việt Nam có trận đấu thứ ba gặp U19 Coventry City, đội bóng trẻ thuộc giải hạng Nhất của Anh (Championship). 
Chí Lâm (theo TTVH)