Thứ năm, 13/3/2014, 08h03

U19 Việt Nam sẽ chơi tấn công trước U19 Coventry City

Cả hai trận gặp U19 Arsenal và U21 Wimbledon, U19 Việt Nam đều mạnh dạn sử dụng 3 tiền đạo, chơi tấn công để giành thế chủ động. Chắc chắn lối chơi này sẽ tiếp tục được HLV Guillaume Graechen sử dụng một lần ữa trong cuộc đọ sức với U19 Coventry City tối nay.
Mục đích trong chuyến tập huấn châu Âu lần này của thầy trò HLV Guillaume Graechen chính là học hỏi, cọ xát nhiều đối thủ khác nhau. Tuy nhiên, U19 Việt Nam dường như muốn hoàn thiện lối chơi tấn công, nên đã không chọn phương án phòng ngự hay phòng ngự phản công.

U19 Việt Nam đã sẵn sàng đánh bại U19 Coventry City

Có thể dễ hiểu với quyết định của HLV người Pháp, khi U19 Việt Nam vốn luôn chơi rất tốt khi triển khai lối chơi nhanh, ít chạm. Đặc biệt, trên hàng tiền vệ và hàng tiền đạo của U19 Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ có khả năng gây đột biến cao.
Công Phượng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội tuyển U19 Việt Nam trong đợt tập huấn châu Âu lần này. Tiền đạo xứ Nghệ đã ghi được 3 bàn thắng sau 2 trận đấu. Đó đều những bàn thắng cho thấy tốc độ, kỹ thuật và sự ăn ý với đồng đội của Công Phượng.
Trong trận gặp U21 Wimbledon mới đây, Công Phượng đã nhiều lần khiến hàng thủ đối phương bị chao đảo bởi những tình huống cầm bóng tự tin đi thẳng vào vòng cấm. Rất tiếc trong trận đấu này, dù có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo số 1 U19 Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng. Dù vậy sau trận đấu, các cầu thủ U21 Wimbledon đã khen ngợi Công Phượng là “Messi của Việt Nam”.
Không chỉ có Công Phượng, Văn Toàn cũng đóng vai trò chim mồi rất tốt. Trong 2 tiền đạo của U19 Việt Nam, Văn Toàn là cầu thủ có khả năng hiểu ý đồng đội, có lối chơi thông minh, sáng tạo.
Còn ở tuyến giữa, việc Tuấn Anh bị chấn thương chưa thể vào sân ảnh hưởng khá nhiều tới sức mạnh của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Guillaume Graechen vẫn còn một Xuân Trường chơi đầy bản lĩnh, một Thanh Hậu cần cù, thu hồi bóng tốt.
Trong 2 trận trước đó, U19 Việt Nam đều sử dụng lối chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3 trước U19 Arsenal và U21 Wimbledon. Đặc biệt trong trận gặp U21 Wimbledon, U19 Việt Nam dù thua kém nhiều về thể hình, thể lực, nhưng vẫn chủ động tấn công trong suốt 90 phút trận đấu. Nếu như dứt điểm may mắn hơn, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể giành 1 chiến thắng, thay vì hòa với kết quả 2-2.
Tuy nhiên sau trận đấu này, HLV Guillaume Graechen đã không hài lòng với lối chơi của U19, đặc biệt là khả năng dứt diểm của các tiền đạo. Theo HLV người Pháp, các cầu thủ phải biết chắt chiu cơ hội, bởi không phải đội bóng nào cũng dễ dàng bị khai thác như vậy.
“Trận gặp U21 Wimbledon chúng tôi có quá nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng. Điều đó cho thấy hàng công của U19 Việt Nam đang có những vấn đề. Tôi sẽ có những điều chỉnh ở khâu dứt điểm cho các cầu thủ”, HLV Guillaume Graechen nói.
Trong những ngày qua, U19 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại trung tâm thể thao quốc gia Lilleshall và đang sẵn sàng cho trận đấu thứ 3 tại Anh, gặp U19 Coventry City tối nay. Coventry City đang thi đấu tại giải hạng Nhất của Anh (Championship), nên chắc chắn không dễ bị bắt nạt. Đặc biệt, với việc có nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lối chơi của U19 Việt Nam, chắc chắn U19 Coventry City sẽ có nhiều kế sách đối phó.
Trận đấu sẽ diễn ra lúc 11 giờ 30 giờ địa phương (18 giờ 30 giờ Việt Nam) ngày hôm nay 13/3 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Lileshall. Sau trận đấu này, dự kiến U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Tottenham (18/3) và U19 Wolverhampton (20/3), trước khi sang Bỉ tiếp tục tập huấn và gặp các đội bóng tại đây.
Ngô Linh (theo dantri)