Thứ năm, 6/3/2014, 08h03

U19 Việt Nam thắng “sốc” U19 Arsenal

Thông tin từ Ban huấn luyện đội tuyển U19 VN báo về từ Anh, đội tuyển U19 VN đã xuất sắc đánh bại U19 Arsenal với tỷ số 3-0 trong trận giao hưu diễn ra vào lúc 19h tối qua (giờ Việt Nam). Đây là một kết quả gây “sốc”, bởi đối thủ của U19 VN là đội bóng rất mạnh.
Đây là trận đấu rất được người hâm mộ và đặc biệt là các cầu thủ U19 chờ đợi, bởi toàn đội sẽ học hỏi được rất nhiều từ đối thủ mạnh.
Chính đội hình U19 Arsenal hiện tại đã từng để thua đội U19 HAGL Arsenal JMG với tỷ số 0-1 ngay trên mặt sân Colney trong trận giao hữu cuối năm 2013, nên đây là cơ hội để đội trẻ Pháo thủ đòi nợ đội bóng đến từ Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu quan trọng với U19 Arsenal khi thầy trò HLV Steve Gatting sẽ gặp U19 Barca tại tứ kết UEFA Youth League ngày 11/3 tới đây, nên U19 Việt Nam được coi là “quân xanh” để U19 Arsenal có sự chuẩn bị tốt nhất.
Về phía U19 Việt Nam, tiền vệ Thanh Tùng dính chấn thương trong buổi tập ngày hôm qua của U19 Việt Nam nên không ra sân trong trận đấu với U19 Arsenal.
Dù được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với U19 Arsenal, song đoàn quân của HLV Graechen Guillaume lại là những người nhập cuộc tốt hơn. Trước trận đấu, HLV người Pháp đã quán triệt với toàn đội về mục đích của trận đấu. Đây là trận U19 VN không đặt nặng vấn đề thành tích mà chỉ cần chơi đúng với ý đồ của BHL, phát huy tối đa lối chơi đồng đội đã trở thành bản sắc.
Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ U19 VN triển khai lối chơi rất thanh toát và có nét. Hàng tiền vệ của U19 VN chơi rất chủ động và kiểm soát được bóng nhiều hơn so với U19 Arsenal. Cũng từ những đường chuyền đầy sáng tạo của hàng tiền vệ, đã giúp U19 VN bất ngờ có 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1.
Ngay phút thứ 10, Xuân Trường có pha chuyền bóng rất thông minh, tạo điều kiện cho tiền đạo Công Phượng băng xuống dứt điểm chính xác, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng càng khiến các cầu thủ U19 VN thêm tự tin, nhưng không ai có thể ngờ đoàn quân trẻ đến từ Việt Nam lại có thêm bàn thắng chỉ sau đó 10 phút, cũng xuất phát từ những đường chuyền sáng tạo của hàng tiền vệ.
Phút 20, Anh Tuấn tung ra đường chuyền như dọn cỗ để Công Phương băng xuống dứt điểm ở góc hẹp nâng đôi cách biệt cho U19 VN. Như vậy, Công Phượng đã hoàn thành cú đúp cho riêng mình trong trận đấu. Tiền đạo người Nghệ An đang tiến bộ vượt bậc từng ngày và chắc chắn sẽ là chân sút ghi bàn chủ lực của U19 VN trong chuyến tập huấn châu Âu lần này.
Có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng U19 VN không quên tổ chức phòng ngự chặt chẽ, đã khiến các đợt tấn công của U19 Arsenal gặp nhiều khó khăn. Trong hiệp 2, cả hai đội đều có những sự thay đổi về nhân sự, khi mục đích chính của trận đấu là kiểm nghiệm lối chơi, đội hình.
U19 VN tiếp tục chơi tự tin và một lần nữa, bất ngờ đã xảy ra ở phút 85. Trong pha đi bóng rất nỗ lực, đội trưởng Xuân Trường vượt qua hàng hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm từ xa rất đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-0 cho U19 VN.
Chiến thắng của U19 VN thực sự gây nên cú “sốc” với chính đội trẻ Pháo thủ. Tuy nhiên, đây chỉ là trận giao hữu nên chưa nói nên điều gì về sức mạnh của 2 đội trong trận đấu này. Dù vậy, với chiến thắng tưng bừng trước U19 Arsenal, U19 Việt Nam tiếp tục tạo nên cơn sốt với người hâm mộ nước nhà.
Theo kế hoạch, sau khi trận đấu kết thúc, toàn đọi sẽ nghỉ ngơi rồi đến sân Wembley xem trận đấu giao hữu giữa tuyển Anh và Đan Mạch, sẽ diễn ra vào lúc 3h sáng nay (giờ Việt Nam). Theo lịch tập huấn, ngày 10/3 tới , U19 VN sẽ gặp U19 Wimbledon.
Đội hình ra sân:
U19 VN: Văn Trường, Văn Sơn, Văn Thiết, Đông Triều, Hồng Duy, Đức Huy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Hậu, Công Phượng, Văn Toàn.
U19 Arsenal: Iliev, Bellerin, Ormonde-Ottewill, Kamara, Siemann, Pleguezuelo, Maitland-Niles, Zelalem, Akpom, Gnabry, Toral.
Song Ngư (theo vietnamnet)