Thứ sáu, 26/9/2014, 09h09

14h00 ngày 26/09 Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Chờ ‘thầy phù thủy’ Miura ban phép

Olympic Việt Nam đang trải qua những ngày tháng vô cùng tươi đẹp tại Asiad năm nay. Hôm nay, đội bóng của chúng ta sẽ tiếp tục chuyến hành trình của mình.
Hai trận đấu đã qua, thầy trò HLV Toshiya Miura cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình. Giành chiến thắng thuyết phục trước Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan. Người hâm mộ bất ngờ với màn trình diễn của đội nhà ở chỗ các cầu thủ chơi bóng đầy tự tin trước đối thủ cao to.

Thầy trò HLV Miura sẽ chơi hết mình trước Olympic UAE

Bộ khung lúc này của Olympic Việt Nam mang dấu ấn rất lớn của “thầy phù thủy” Miura. Hãy nhìn xem thể hình của các cầu thủ Việt Nam tại giải đấu này. Theo đánh giá, đây là đội bóng có thể hình tốt nhất trong những lần tham dự Asiad.
Chưa hết, thể lực của Olympic Việt Nam cũng là điều khiến chúng ta phải lưu ý. Trước Iran và Kyrgyzstan, hai đội bóng sở hữu nền tảng thể lực cực tốt để chạy trong suốt 90 phút, các cầu thủ Việt Nam cũng làm được điều tương tự. Nếu như ở các giải đấu trước đây, đa phần các đội tuyển của chúng ta thường đuối sức về cuối trận thì điều này không xảy ra dưới thời Miura.
Tài năng của HLV Miura là điều được khẳng định trong khoảng thời gian ngắn ngủi ông làm việc ở Việt Nam. Dấu ấn chiến thuật của chiến lược gia người Nhật cũng để lại khá rõ. Ông áp dụng cho các học trò lối đá nhanh và khai thác tối đa khoảng trống của đối phương từ hai cánh. Khi cần các cầu thủ sẵn sàng đánh thẳng vào trung lộ. Và hơn hết, khả năng chơi bóng bổng của Olympic Việt Nam đã cải thiện rất nhiều.
Trong trận đấu với Olympic Kyrgyzstan, chúng ta gặp khó khăn trong hiệp 1 và nhiều lần bị đối thủ đe dọa khung thành Bửu Ngọc. Nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn trong hiệp 2. Không biết trong giờ nghỉ HLV Miura đã chỉ đạo thế nào, nhưng rõ ràng các cầu thủ đã chơi khởi sắc hơn và khiến đối thủ trở tay không kịp dẫn đến sai lầm.
Tuy nhiên, Olympic Việt Nam không phải không có điểm yếu. Việc chọn sai vị trí của hàng hậu vệ và khoảng trống giữa hai trung vệ là điều đã xảy ra trong hai trận đấu trước. Họ cần phải khắc phục điểm yếu này nếu muốn chống chọi lại với Olympic UAE.
Chưa biết HLV Miura sẽ tung ra những chiêu bài nào trước đối thủ. Hãy cùng chờ đợi vào kết quả tốt đẹp của Olympic Việt Nam.
Đội hình dự kiến của Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Duy Khanh, Ngọc Hải, Minh Tùng, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân, Minh Tuấn, Hồng Quân.
Dự đoán: 2-1
Tấn Huy (theo bongda)