Thứ bảy, 14/3/2015, 09h03

17h00, 14/3, U23 VN - U22 Uzbekistan: Không chỉ là giao hữu

Dù chỉ là một trận giao hữu với đội bóng Trung Á, nhưng rõ ràng người hâm mộ vẫn rất kỳ vọng vào một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Miura. Thậm chí là nhiều hơn nữa với việc tìm ra được một lối chơi rõ ràng, đẹp mắt và hiệu quả nhằm hướng đến vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra tại Malaysia...
Việc người hâm mộ chưa thỏa mãn sau chiến thắng ở trận giao hữu gần nhất với U23 Indonesia cũng là hợp lý khi thực tế đoàn quân của ông thầy người Nhật Bản vẫn chưa cho thấy được nhiều sự tin tưởng ở đó, dù có chiến thắng.

ĐT U23 VN có thắng lợi sít sao trước U23 Malaysia.

Ở chiến thắng trước đội bóng xứ vạn đảo, rõ ràng U23 Việt Nam còn gặp rất nhiều vấn đề từ cách tiếp cận trận đấu, triển khai lối chơi, cho tới xử lý tình huống cũng như tận dụng thành công các cơ hội được tạo ra.
Không nhìn thấy được ở U23 Việt Nam trong chiến thắng trước U23 Indonesia là một đội bóng có sức mạnh thực sự, cũng như cho thấy được một tương lai sáng sủa ở vòng loại giải châu Á sắp diễn ra.
Thế nên, việc người hâm mộ kỳ vọng là hoàn toàn có cơ sở. Và việc, hàng vạn CĐV sẽ đến sân Thống Nhất vào chiều 14/3 tới là một minh chứng rõ nét nhất về điều đó.
Nhưng, như đã nói rõ ràng đối thủ của thầy trò HLV Miura ở trận đấu tới không phải là U23 Indonesia mà là một cái tên khác mạnh hơn, hiện đại hơn rất nhiều.
U22 Uzbekistan như đã nói đang sở hữu một dàn cầu thủ tài năng, khi có trong tay khá nhiều tuyển thủ ĐTQG cũng như có tới 8 cái tên từng khoác áo đội tuyển U20 tham dự World Cup bóng đá trẻ cách đây 2 năm.
Xem đội bóng Trung Á tập luyện để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với thầy trò ông Miura tới đây, có thể nhận ra rằng đoàn quân của HLV Ashurmatov có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho trận đấu trên sân Thống Nhất.

U22 Uzbekistan sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc.

Không chỉ chuẩn bị kỹ, U22 Uzbekistan với dàn cầu thủ chất lượng cao, thể hình tốt đang được đánh giá trên cơ đội chủ nhà cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật.
Cách chơi của đội bóng Trung Á không quá đặc biệt, nhưng với những đường tạt bổng cùng cách chơi thiên về sức mạnh sẽ không dễ để U23 Việt Nam có thể chống đỡ.
Dù không được đánh giá cao so với đối thủ, nhưng dù thế U23 Việt Nam cũng có những cơ sở để vượt qua U22 Uzbekistan và dành chiến thắng ra mắt người hâm mộ Sài thành.
Đó là kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ đội chủ nhà được coi nhỉnh hơn so với đoàn quân của HLV Ashurmatov, thêm vào đó những cá nhân như Tuấn Anh, Công Phượng...hoàn toàn có thể tạo được đột biến.
Bóng chưa lăn rõ ràng khó có thể nói trước được điều gì, nhất là khi những buổi tập cuối cùng ông thầy người Nhật Bản đã giấu rất kỹ những miếng phối hợp, miếng đánh của đội nhà để có thể tạo ngạc nhiên cho đối thủ.
Mà kể cả không chiến thắng, hay chỉ có kết quả hòa chỉ cần trận đấu tới U23 Việt Nam có thể tạo được hình ảnh, lối chơi rõ ràng, có bản sắc và sự quyết tâm cũng là điều mà người hâm mộ thỏa mãn để hướng đến tương lai...
Đội hình dự kiến: Minh Long, Văn Sơn, Ngọc Hải, Hoài An, Thanh Hiền, Thanh Bình, Tuấn Anh, Phước Thọ, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Thành.
Dự đoán: Hòa 2-2
M.A (theo vietnamnet)