Thứ ba, 28/10/2014, 09h10

18h00 ngày 28/10, sân Cần Thơ, U19 HA.GL - U21 Thái Lan: Chạm tay vào điều ước

Lần thứ 4 lọt vào trận chung kết, nhưng cả 3 lần trước đó đội bóng mà HLV Graechen dẫn dắt đều thất bại một cách đáng tiếc. Và với trận chung kết thứ 4 của mình, hy vọng Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội sẽ đổi được vận cho mình khi đối đầu với U21 Thái Lan không quá vượt trội ở trận chung kết diễn ra vào chiều tối 28/10...
Chỉ trong vòng hơn 1 năm, không tính trận đấu tới đây đội bóng mà thầy "Giôm" dẫn dắt đã lọt vào tới 3 trận chung kết của mọi giải đấu, nhưng đã có tới 3 lần thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường.

U19 HAGL sẽ lần đầu được nâng cao chiếc cúp vô địch?

Đó là một nỗi đau, hay cái "vận" quá đen của thầy trò Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều...Nhất là khi, có thời điểm U19 VN (gồm phần đông các cầu thủ U19 HA.GL) đang thăng hoa nhất.
Chính bởi quá "xui rủi" như thế, nên bản thân HLV Graechen đã từng phải khẳng định với câu thành ngữ của bản xứ "quá tam ba bận" để lấy niềm tin cho đội nhà trước trận chung kết thứ 4 của mình trong suốt một năm qua.
Tuy nhiên, có vẻ như niềm tin của ông thầy mang hai quốc tịch Pháp - Việt là rất gần khi thực tế đối thủ trong trận chung kết tới không thực sự quá đáng gờm, dù mang tên U21 Thái Lan.
Đội bóng đến từ xứ chùa Vàng đã phải rất may mắn mới có thể lọt vào chơi ở trận chung kết của giải đấu, nhất là khi đã có cuộc lội ngược dòng khó tin trước U21 Malaysia ở vòng bán kết.
Khó tin ở chỗ, trong cuộc đối đầu đó U21 Thái Lan đã chơi rất kém trước đối thủ, thậm chí còn bị dẫn tới 3-0 trước khi trận đấu kết thúc còn chừng 20 phút nhưng đã kịp san bằng tỉ số để chiến thắng trên chấm luân lưu 11m.
Rõ ràng đó là một điều không tưởng, trong một trận đấu mà U21 Malaysia đã chơi quá tốt, trước khi "có vấn đề" ở cuối hiệp đấu thứ 2 và thất bại ở loạt đấu súng.
U21 Thái Lan rõ ràng không mạnh hơn so với thầy trò HLV Graechen về mọi mặt, kể cả ở vấn đề thể lực - điều mà vốn dĩ luôn là điểm yếu của U19 HA.GL.Arsenal.JMG kể từ đầu giải tới giờ.
Đội bóng xứ chùa vàng không sở hữu quá nhiều cá nhân xuất sắc, cũng như kỹ thuật không quá vượt trội. Điểm mạnh lớn nhất của đội bóng này vẫn chỉ là tinh thần.
Với sơ đồ 4-2-3-1, U21 Thái Lan cũng vận hành không quá xuất sắc, và thường xuyên chuyền hỏng cũng như phát động tấn công quá chậm chạp.
Nhìn đội bóng này thi đấu, rõ ràng không quá đáng ngại. Ít nhất so với lợi thế mà U19 HA.GL.Arsenal.JMG đang có tức về kỹ thuật, các cá nhân xuất sắc, tạo đột biến cũng là hơn hẳn so với U21 Thái Lan.
Thêm vào đó, được nghỉ hơn 1 ngày cũng là lợi thế lớn đối với U21 Thái Lan khi đã phải cố hết sức ở trận bán kết với U21 Malaysia cách đây 2 ngày.
Một chiến thắng cho thầy trò HLV Graechen là rất gần khi có đủ lợi thế về thiên thời, địa lợi và nhân hòa...
Trận chung kết giữa U19 HA.GL và U21 Thái Lan diễn ra vào lúc 18h00 chiều nay (28/10) và sẽ được tường thuật trực tiếp trên Thể thao VietNamNet.
Đội hình dự kiến:
U19 HA.GL: Văn Tiến, Văn Sơn, Đông Triều, Đức Lương, Tiến Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn.
U21 Thái Lan: Sahawit, Patipan, Suphan, Jakkapan, Montree, Suwanapat, Tanadol, Suriya, Kittipong, Saharat, Isanya.
M.A (theo vietnamnet)