Thứ bảy, 13/9/2014, 09h09

19h00 ngày 13/07, U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản: Cửa ải cuối cùng

Tối nay NHM bóng đá nước nhà sẽ cùng hướng về sân Mỹ Đình để dõi theo từng bước chạy của các cầu thủ U19 Việt Nam trong trận chung kết gặp U19 Nhật Bản. Chỉ còn một nấc thang nữa thôi các cầu thủ của chúng ta sẽ hái quả ngọt đầu tiên.
Xuyên suốt chiều dài lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ có tiền lệ một đội U19 quốc gia lại được NHM cả nước lại "phát cuồng" đến thế.
Đã lâu lắm rồi kể từ năm 2008, NHM mới được sống trong niềm vui sướng tột độ và hò hét khản cả cổ trước mỗi đợt lên bóng của đội nhà.
Điều này chứng tỏ chúng ta không bao giờ quay lưng với bóng đá nước nhà, chỉ có bóng đá mới phản bội lại niềm tin của NHM mà thôi.
Các cầu thủ của U19 đã trình diễn một lối đá hết sức đẹp mắt làm nức lòng NHM. Được đào tào một cách bài bản, những đường lên bóng, những đường chuyền hay chỉ một pha chạm bóng cũng là hết sức tinh tế.
Trong trận bán kết gặp Myanmar, các cầu thủ không chỉ trả được món nợ trong trận chung kết trước đó hơn 1 tháng mà các em còn vẽ lên những đường cong tuyệt đẹp trên bầu trời sân Mỹ Đình.
Trận thắng trước Myanmar cũng như một lời khẳng định đanh thép cho bản lĩnh, sự tiến bộ của các em khi đã đánh bại hầu hết tất cả các đối thủ trong khu vực.
Gặp U19 Nhật Bản chắc chắn là điều không hề dễ dàng một chút nào. Có cảm giác đội tuyển này vẫn chưa bung hết sức lực trong trận đối đầu giữa hai đội ở vòng bảng.
Mặt khác, dù hàng tấn công luôn thi đấu thăng hoa nhưng hàng phòng ngự vẫn luôn đáng lo ngại. Nếu trong một ngày những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Xuân Trường tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương thì U19 Việt Nam sẽ phải trả giá rất đắt.
Niềm tin mà NHM dành cho U19 trong trận đấu này là rất lớn. Dù đối thủ mạnh và đẳng cấp nhưng chắc chắn các cầu thủ của chúng ta sẽ ra sân thi đấu với quyết tâm cực lớn để đền đáp tấm chân tình mà NHM đã dành cho các em.
Dù sao thì U19 Việt Nam vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Cái đích của chúng ta là giải U19 châu Á sắp tới trên đất Myanmar và sau đó là xa hơn nữa.
Chẳng ai muốn đội tuyển mình cứ mãi tới trận chung kết rồi lại thua. Tuy nhiên, cũng đừng đặt nhiều áp lực cho các em vì những gì các cầu thủ chúng ta đã thể hiện cho tới thời điểm hiện tại là hết sức tuyệt vời rồi.
U19 có quyền nghĩ về chiến thắng trước người Nhật nhưng dù thắng hay thua đi chăng nữa, cũng đừng quá vui mừng hay thất vọng. Vì đây chưa phải là cái đích cuối cùng của chúng ta.
Trên hết tất cả, NHM hãy cùng chờ đợi một màn trình diễn mãn nhãn nữa của các cầu thủ U19 Việt Nam.
Đội hình dự kiến:
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.
U19 Nhật Bản: Kousuke, Miura Genta, Uchiyama Yuki, Oyama Keisuke, Ochi Yamato, Kaneko Shota, Okugawa Masaya, Sakai Daisuke, Takagi Daisuke, Ideguchi Yosuke, Sugimoto Taro.
Thanh Hải (theo bongda)