Thứ sáu, 12/12/2014, 09h12

ĐT Việt Nam thua sốc, VFF nhờ công an điều tra

VFF sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam trong trận lượt về bán kết AFF Cup 2014 với ĐT Malaysia.
Trao đổi với báo chí sau trận thua sốc của ĐT Việt Nam trước Malaysia, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho hay ông sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự trong trận đấu.
“Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, ngay cả ông Miura chắc cũng vậy”, ông Dũng ngán ngẩm. “Cả bốn bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Họ có thật sự tệ như vậy hay không? Bởi vì đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt so với trận lượt đi bán kết thắng 2-1 tại Kuala Lumpur. Tôi không thể không nghi ngờ. Do đó, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra”.
Ở trận bán kết lượt về, ĐT Việt Nam đã thua đậm Malaysia trong một trận hầu hết các cầu thủ đều chơi dưới sức một cách khó hiểu. Cả 4 bàn thua của Việt Nam trước Malaysia đều đến từ những sai sót của hàng thủ. 
Trên khán đài nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn thấy những lỗi phòng ngự khó tin của các học trò ông Miura. Nên nhớ, suốt hành trình tại AFF Cup 2014, đây là lần đầu tiên đội bóng áo đỏ lại liên tiếp mắc sai lầm như thế. Chỉ trong hiệp 1, các học trò của HLV Miura đã vỡ trận khi để thua tới 3 bàn ngay trong 30 phút đầu trận.
Thua sốc trên sân nhà, nên trong buổi họp báo sau trận, báo chí đã đặt vấn đề liệu cầu thủ Việt Nam có... tiêu cực hay không!?. HLV Miura một mặt thừa nhận mình là người có lỗi lớn nhất trong thất bại của đội bóng áo đỏ, một mặt khẳng định cầu thủ của mình không có "vấn đề" gì.
Quyết Thắng (theo bongdaso)