Thứ bảy, 28/3/2015, 09h03

HLV Miura khen ngợi hết lời U23 Việt Nam

Vượt qua U23 Malaysia trong một trận đấu được xem như sinh tử, U23 Việt Nam cầm chắc ngôi nhì bảng I, qua đó hy vọng vào một tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016. Sau trận, HLV Miura đã dành những lời khen ngợi tới các học trò.
“Chúng tôi có một trận đấu thực sự khó khăn. U23 Malaysia luôn là đối thủ khó chịu. Họ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của chúng tôi, lại có lợi thế sân nhà. Bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam có một phần nguyên nhân từ sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, nhưng tôi không đổ lỗi cho cá nhân cầu thủ nào. Tuy nhiên, bàn thắng này đã khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn”, HLV Miura phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

HLV Miura hết lời khen ngợi các học trò 

Tưởng như bị tâm lý sau bàn thua, nhưng bàn thắng của Huy Toàn đã giúp các cầu thủ U23 Việt Nam lấy lại sự tự tin, thế trận. HLV Miura nói: “Đó là bàn thắng rất quan trọng, giúp chúng tôi cân bằng được trạng thái tâm lý cũng như giành lại thế trận. Sau bàn thắng chúng tôi tiếp tục chơi tốt và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 là thành quả của lối chơi tập thể”.
HLV Miura cho biết ông rất hài lòng về lối chơi, cũng như sự toả sáng của một vài cá nhân. HLV người Nhật Bản đặc biệt khen Công Phượng: “Công Phượng chơi tốt ngày hôm nay. Cậu ấy di chuyển nhanh, có những pha xử lý bóng thu hút cầu thủ đối phương. Quan trọng nhất, Công Phượng đã hoàn thành nhiệm vụ của một tiền đạo là ghi bàn. Tuy nhiên, chiến thắng là công của cả tập thể chứ không phải của cá nhân nào”.
Giành chiến thắng trước U23 Malaysia, cơ hội để U23 Việt Nam có thể giành vị trí nhì bảng, từ đó có hy vọng đoạt tấm vé vớt tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, theo HLV Miura, phía trước U23 Việt Nam vẫn còn hai trận đấu nữa và còn phải chờ đợi kết quả những trận đấu ở bảng khác.
Về phần mình, HLV trưởng đội tuyển U23 Malaysia Ismail Razip tỏ ra rất buồn khi cho biết cơ hội của Malaysia ở sân chơi châu lục gần như chấm hết. Ông Ismail Razip cũng dành sự khen ngợi với hàng công của U23 Việt Nam. Cuối cùng, HLV Ismail Razip khẳng định U23 Malaysia sẽ không buông xuôi, mà chiến đấu đến những trận cuối cùng ở bảng I.
Lê Cường (theo dantri)