Thứ ba, 2/12/2014, 09h12

Malaysia bất ngờ đổi sân tiếp ĐTVN

Malaysia vừa chính thức thông báo SVĐ Shah Alam sẽ là nơi tổ chức trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa đội chủ nhà Malaysia và ĐTVN.
SVĐ Shah Alam là sân nhà của CLB Selangor FA, có sức chứa lên tới 81 nghìn người, gần gấp đôi số ghế trên SVĐ Mỹ Đình của VN. Đây là một trong những sân lớn nhất ở Malaysia, từng là sân tổ chức nhiều trận đấu có sự tham dự của ĐTQG Malaysia.

SVĐ Shah Alam sẽ là nơi diễn ra trận bán kết lượt đi

Trước đó, Malaysia đã lên kế hoạch tổ chức trận bán kết lượt đi trên SVĐ quốc gia Bukit Jalil, nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng hơn 10km. Tuy nhiên, vì mặt sân Bukit Jalil đang bị ảnh hưởng nặng nề từ sau trận chung kết Malaysia Cup giữa 2 CLB Pahang và Johor Darul Ta’zim (JDT) hồi đầu tháng 11, nên BTC nước chủ nhà quyết định tổ chức trên sân Shah Alam, cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur khoảng 60km. 
Chiều qua (1/12), Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng đã chính thức xác nhận sẽ chọn SVĐ Shah Alam sẽ là nơi tổ chức trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa đội chủ nhà Malaysia và ĐTVN vào ngày 7/11 tới đây.
Dù khá xa trung tâm, nhưng SVĐ Shah Alam chắc chắn sẽ có rất đông khán giả tới cổ vũ cho đội chủ nhà. Điều này sẽ tạo nên sức ép rất lớn với thầy trò HLV Miura. Ở chuyến làm khách này, ĐTVN đặt mục tiêu giành ít nhất 1 kết quả hòa để có lợi thế cho trện lượt về trên sân Mỹ Đình.
BTC nước chủ nhà chốt SVĐ tổ chức trận đấu, nhưng vẫn chưa chốt các kế hoạch tập luyện cho ĐTVN. Hiện VFF đang tiếp tục liên hệ với Liên đoàn bóng đá Malaysia để ngay sau khi ĐTVN có mặt tại đây, sẽ bước vào tập luyện.
Theo kế hoạch, chiều 3/12, ĐTVN sẽ lên đường sang Malaysia từ TP.HCM. Ngay sau trận đấu với Malaysia tối 7/11, ĐTVN sẽ về nước vào hôm sau để chuẩn bị cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình.
Hữu Nghiêm (theo vietnamnet)