Thứ bảy, 21/3/2015, 09h03

Trước trận Olympic Thái Lan - Olympic Việt Nam: “Thái Lan là đối thủ xứng tầm cho Olympic Việt Nam kiểm định bản lĩnh"

HLV Miura khẳng định trận đấu giao hữu cuối cùng của tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic Thái Lan, trước thềm vòng loại U23 châu Á có ý nghĩa quan trọng. HLV Miura nhận định, Thái Lan là “quân xanh” cực mạnh để các cầu thủ rèn luyện cạnh tranh vé dự VCK với Nhật Bản, Malaysia.
Lên đường sang Thái Lan từ ngày 20-3 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Olympic Thái Lan vào ngày 22-3, đội tuyển Olympic Việt Nam xác định đây sẽ là trận đấu tập huấn quan trọng nhất để chuẩn bị cho giải châu Á. Trả lời câu hỏi của truyền hình số vệ tinh K+, đơn vị đưa bản quyền phát sóng vòng loại U23 châu Á về phục vụ người hâm mộ Việt Nam, HLV Miura tái khẳng định dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng đây sẽ là trận đấu quan trọng để có thể đánh giá đúng nhất về năng lực của từng cầu thủ sau gần 1 tháng tập trung.
“Mục tiêu trận gặp Thái Lan ư? Các bạn biết đấy, trận đấu đầu tiên của chúng ta ở vòng loại U23 châu Á là trận gặp chủ nhà Malaysia, họ là đối thủ chính của chúng ta. Để chuẩn bị cho trận đấu này thì gặp Thái Lan ở trận giao hữu cuối cùng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Một đối thủ giao hữu mạnh cho một đối thủ chính thức mạnh. Chúng ta sẽ có cái nhìn rõ nét nhất về sự chuẩn bị của đội sau trận đấu với Thái Lan”, HLV Miura chia sẻ trong chương trình “Đội tuyển tôi yêu” của trên kênh K+PM (K+Phái Mạnh ) mới đây.

Thầy trò HLV Miura trong một buổi tập 

Ở Đông Nam Á hiện nay, bóng đá Thái Lan và Malaysia luôn nằm trong tốp đầu và được xem là đối thủ chính của bóng đá Việt Nam. Do không chung bảng đấu với người Thái nên ngay khi biết sẽ đốiđầu với Malaysia, LĐBĐ Việt Nam thông qua mối quan hệ tốt đẹp với ông Kiatisuk, HLV trưởng Olympic Thái Lan, đã lập tức đề nghị tổ chức trận giao hữu giữa hai đội. “Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu hay và tôi tin các học trò sẽ rút được nhiều kinh nghiệm để chuẩnbịgặpđốithủmạnhtươngtựlà Malaysia”.
Dù lực lượng ở ngày lên đường gặp nhiều tổn thất vì chấn thương, tuy nhiên, HLV Miura khá lạc quan vì trong tay ông vẫn còn nhiều gương mặt có thể tỏa sáng. Từ lứa tài năng trẻ vừa tốt nghiệp học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Sơn cho đến bộ khung từng vào đến tứ kết ASIAD 2014 như Quế Ngọc Hải, Huy Toàn, Mạnh Hùng.Tất cả đang thể hiện vai trò không thể thiếu ở đội cũng như đang được người hâm mộ cả nước đặt nhiều niềm tin. Cũng chính vì vậy màthông tin về sự chuẩn bị của những cầu thủ trẻ tiềm năng này sẽ luôn được K+ gửi đến khán giả thông qua những chương trình phỏng vấn độc quyền, cầu truyền hình trước và sau trận đấu.
Từ ngày 23/3 người hâm mộ có thể dõi theo đội tuyển Việt Nam qua chương trình“Nhật ký AFC”phát sóng 18h30 hàng ngày, và bản tin thể thao Điểm hẹn phát sóng 11h30 hàng ngày trên kênh K+1 với những thông tin được K+ khai thác độc quyền tại các sân cỏ của giải đấu. Toàn bộ các trận đấu vòng loại U23 châu Á được trực tiếp trên kênh K+1 từ 27/3/2015.
HT (theo dantri)