Thứ ba, 18/2/2014, 08h02

U19 Việt Nam đọ sức cùng Arsenal, Fulham và Tottenham

Thông tin từ VFF, đội tuyển U19 Việt Nam đã chốt lại kế hoạch tập huấn tại châu Âu. Trong chuyến tập huấn này, U19 sẽ có những trận giao hữu với các đội trẻ của Arsenal, Fulham và Tottenham.
Theo kế hoạch, vào ngày 1/3 tới, đội tuyển U19 Việt Nam do ông Dương Nghiệp Khôi làm Trưởng đoàn, HLV trưởng là ông Guillaume Graechen cùng các thành viên BHL và 22 cầu thủ sẽ lên đường sang châu Âu tập huấn. Tại đây, U19 sẽ tập luyện tại Anh và Bỉ.
Tại Anh, đội U19 Việt Nam sẽ được CLB Arsenal bố trí tập luyện tại sân tập Colney và ở khách sạn Village. U19 Việt Nam sẽ 5 trận giao hữu với “quân xanh” chất lượng, trong đó có 3 đối thủ đã xác định ngay từ bây giờ gồm U19 Arsenal, U19 Fulham và U19 Tottenham. 2 đối thủ còn lại dự kiến đều đến từ các CLB thuộc thành London, có thể sẽ là U19 West Ham hay thậm chí là U19 Chelsea. Được biết, bầu Đức và VFF đang liên hệ với những CLB này để sớm chốt lại lịch giao hữu.
Sau chuyến tập huấn kéo dài 20 ngày tại Anh, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ sang Bỉ tập huấn. Tại đây, đội sẽ có các trận đấu tập với các đội U19 của học viện Arsenal toàn cầu. Đây cũng là trận đấu chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ U19 Việt Nam học hỏi được rất nhiều và có sự so sánh về trình độ với các lò đào tạo khác trên thế giới của Học viện Arsenal.
Sau chuyến tập huấn tại Bỉ, đội tuyển U19 Việt Nam trở về nước và dự kiến sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 6. Trước khi tham dự VCK giải bóng đá U19 châu Á diễn ra tại Myanmar, theo kế hoạch, U19 sẽ còn một chuyến tập huấn nữa tại Nhật Bản gần 1 tháng.
Để chuẩn bị cho đợt tập huấn đầu tiên trong năm tại Anh, U19 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 24/2 tới tại Hàm Rồng (Gia Lai) và tập luyện tại đây cho đến ngày 1/3 sẽ lên đường sang London.
Còn trong tối nay, toàn đội đã di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị làm thủ tục xin cấp visa tại Đại sứ quán Anh và Đại sứ quán Bỉ.
Lê Cường (theo dantri)