Thứ ba, 25/3/2014, 08h03

U19 Việt Nam đọ sức cùng U21 Liege

Sau chuyến tập huấn tại Anh, U19 Việt Nam đã có mặt tại Bỉ để chuẩn bị cho chuyến tập huấn kéo dài khoảng 1 tháng tới đây. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Guillaume Graechen được xác định, chính là đội U21 Liege.
Trong những ngày qua, thầy trò HLV Guillaume Graechen tập luyện tại học viện Sporta JMG. Đây là Học viện thứ 8 trong hệ thống các Học viện bóng đá JMG trên toàn cầu và được cố vấn bởi Aruna Didane – cựu cầu thủ của CLB Anderlecht (Bỉ). Điều kiện cơ sở vật chất của Học viện bóng đá Lier JMG không thật sự tốt như những trung tâm mà U19 Việt Nam tập luyện tại Anh, nhưng cũng đủ tiêu chuẩn của một Học viện quốc tế, với trang thiết bị hiện đại, nhiều phòng chức năng và khu sân tập rộng.

U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho chuyến tập huấn tại Bỉ

Thông tin từ Ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam, thời tiết tại Bỉ khá lạnh và có mưa phùn, nên ảnh hưởng tới chất lượng các buổi tập. Tuy nhiên, toàn đội vẫn ra sân tập hàng ngày, nhằm làm quen nhanh với thời tiết và mặt sân.
Được biết, chấn thương của một vài trụ cột đã gần như bình phục và tất cả đều tập luyện bình thường. Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ có vài trận đá giao hữu tại Bỉ và đối thủ đầu tiên được xác định là U21 Liege vào ngày mai, 25/3.
Rút kinh nghiệm chuyến tập huấn tại Anh, HLV Guillaume Graechen không cho các học trò đá giao hữu luôn mà có thêm thời gian để chuẩn bị một cách tốt nhất. Đặc biệt sau 5 trận giao hữu tại Anh, một vài cầu thủ trụ cột đã bị chấn thương nhẹ, đã không thể ra sân. Đó là điều đáng tiếc bởi mỗi một trận đấu giao hữu trong chuyến châu Âu lần này, là một buổi học thực tế rất bổ ích với các cầu thủ trẻ.
Trong các buổi tập, HLV người Pháp đặc biệt chú trọng đến khâu tổ chức phòng ngự của U19 Việt Nam. Ngoài ra, các cầu thủ trên hàng công cũng phải cải thiện khả năng dứt điểm. Đây là những điểm yếu cần khắc phục của U19 Việt Nam.
Theo dự kiến ban đầu, U19 Việt Nam sẽ có thêm ít nhất 10 trận đấu giao hữu trong một tháng tập huấn tại Bỉ. Nhưng nhiều khả năng Ban huấn luyện sẽ có điều chỉnh, chọn lọc những trận giao hữu thật sự cần thiết, vừa có dịp học hỏi, vừa tránh tình trạng quá tải dẫn đến chấn thương của các cầu thủ.
Trước trận đấu ngày mai gặp U21 Liege, HLV Guillaume Graechen cho biết đây là đội bóng trẻ khá mạnh tại Bỉ, đang sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi cho đội 1. Sau trận đấu này, U19 Việt Nam cũng sẽ có trận giao hữu với học viện JMG toàn cầu tại Bỉ và một số trận đấu khác đang được VFF liên hệ.
Theo kế hoạch, sau chuyến tập huấn tại Bỉ, U19 Việt Nam sẽ di chuyển sang Pháp, Hà Lan và sẽ có một số trận giao hữu với các đội bóng mạnh tại đây.
Tiến Đạt (theo dantri)