Thứ sáu, 3/4/2015, 09h04

U23 Việt Nam trước cơ hội cọ xát với các đội mạnh tại châu Á

Việc có vé dự VCK giải U23 châu Á giúp cho đội tuyển U23 Việt Nam đứng trước cơ hội được cọ xát với hàng loạt anh hào hạng nhất của bóng đá châu lục. Cho đến nay, đã xác định được 14/16 cái tên sẽ góp mặt tại sân chơi này.
Sau khi 9/10 bảng đấu thuộc vòng loại giải U23 châu Á kết thúc, AFC đã xác định được 14 trong tổng số 16 đội bóng sẽ tham dự giải đấu này vào đầu năm sau, ở Qatar.

U23 Việt Nam vượt mặt Malaysia để giành cơ hội cọ xát với những anh hào hạng nhất của bóng đá châu lục tại VCK U23 châu Á 

Đấy là 9 đội nhất của 9 bảng, gồm Iraq (bảng A vòng loại), Saudi Arabia (C), UAE (D), Syria (E), Australia (F), CHDCND Triều Tiên (G), Hàn Quốc (H), Nhật Bản (I) và Trung Quốc (J). Bên cạnh đó, 4 đội nhì bảng đã có vé gồm Thái Lan, Iran, Việt Nam và Yemen. 13 đội vừa nêu cộng với chủ nhà Qatar là 14 đội đã có vé.
Riêng bảng B thuộc vòng loại vẫn chưa diễn ra, nên sau khi bảng đấu này kết thúc, AFC sẽ xác định tiếp 2 đội bóng nữa chính thức giành vé đến VCK U23 châu Á 2016.
Sau khi giành vé vào VCK U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội được thi đấu cọ xát với hàng loạt đội bóng mạnh của châu lục. Đây là những cơ hội cọ xát cực kỳ quý giá, có thể giúp các cầu thủ Việt Nam nâng cao bản lĩnh, trau dồi kỹ - chiến thuật, cũng như giúp cho những người làm bóng đá Việt Nam có cơ hội thẩm định tốt hơn về trình độ của nền bóng đá nước nhà, so với mặt bằng chung của bóng đá châu Á.
Những cơ hội cọ xát như thế này là những dịp mà không phải lúc nào chúng ta cũng có được, bởi tầm bóng đá Việt Nam bây giờ, nếu là đá giao hữu thông thường thì cho dù VFF đưa ra lời mời, cũng chưa chắc các đại diện của những nền bóng đá kể trên nhận lời đá giao hữu với chúng ta, hoặc có đá cũng chưa chắc họ cử thành phần tốt nhất, như lúc đá thật ở VCK giải châu lục.
Ngoài ý nghĩa tranh ngôi vô địch lứa tuổi U23, VCK giải U23 châu Á còn là vòng loại của Olympic Rio 2016, khi 3 đội đứng đầu giải châu Á sẽ có suất đại diện cho châu lục tham dự môn bóng đá nam của Thế vận hội.
Kim Điền (theo dantri)