Thứ bảy, 7/6/2014, 08h06

VFF chính thức chia tay HLV Trần Vân Phát

Sau cuộc làm việc hôm qua, VFF và HLV Trần Vân Phát chính thức chia tay nhau sau 7 năm gắn bó. Chia tay HLV người Trung Quốc, VFF nhiều khả năng sẽ tìm một HLV Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển nữ.
HLV Trần Vân Phát sẽ chính thức hết hạn vào cuối tháng này. Sau thất bại trước Thái Lan, mất vé tham dự World Cup, ông Phát đã để ngỏ khả năng ra đi. Đây là điều sớm được dự đoán bởi bản thân HLV người Trung Quốc cũng cảm thấy có trách nhiệm sau khi không thể giúp bóng đá nữ hoàn thành giấc mơ của mình, dù cánh cửa World Cup chỉ cách nửa bước chân.

VFF quyết định chia tay HLV Trần Vân Phát

Trong năm nay, nhiệm vụ của bóng đá nữ vẫn còn một giải đấu quan trọng nữa là Asiad nên VFF sẽ buộc phải tính đến việc mời một HLV mới lên thay. HLV Trần Vân Phát dù có nhiều năm gắn bó với ĐT nữ, nhưng thành tích chỉ dừng lại ở sân chơi “ao làng” khu vực. Chính vì thế, ngay sau khi HLV Trần Vân Phát có ý muốn ra đi, VFF đã có phương án tìm một HLV Nhật Bản.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, việc chấm dứt hợp đồng với HLV Trần Vân Phát được hai bên bàn bạc kỹ, bởi dù sao HLV này cũng có nhiều năm dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam. VFF chờ ý kiến của HLV Trần Vân Phát trước khi đưa ra quyết định, thay vì thanh lý hợp đồng với HLV người Trung Quốc.
Được biết, chính ông Phát đã chủ động đưa ra lời chia tay và sau cuộc làm việc hôm nay, hai bên đã quyết đinh rất nhanh về việc thanh lý hợp đồng.
Do quyết định được đưa ra rất nhanh và sớm hơn 1 tháng, nên HLV Trần Vân Phát không kịp gặp các cầu thủ để nói lời chia tay. Qua VFF, ông gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ, các học trò, đồng thời chúc ĐT nữ thi đấu thành công trong tương lai gần.
“Vì điều kiện không thể gặp lại các cầu thủ, tôi muốn nhắn nhủ các em cần phải nỗ lực và cố gắng không ngừng. Làm người phải có trách nhiệm và thành thật. Chúc các cầu thủ sức khỏe và thành công. Mặc dù nghỉ hưu và về nước, nhưng tôi sẽ vẫn luôn theo dõi từng bước của đội tuyển nữ Việt Nam”, HLV Trần Vân Phát chia sẻ.
Ông Trần Vân Phát sinh ngày 18/1/1955, tốt nghiệp Đại học chuyên ngành thể thao và là HLV bóng đá cao cấp của Trung Quốc. Trước khi bắt đầu sự nghiệp HLV, ông Trần Vân Phát từng là cầu thủ bóng đá tỉnh Liêu Ninh và CLB quân đội Thẩm Dương.
Trong 7 năm dẫn dắt ĐT nữ VN, HLV Trần Vân Phát cũng đã có thành công nhất định với chức vô địch SEA Games 2009 và ngôi vô địch Đông Nam Á 2012.
Chia tay ông Trần Vân Phát, chiếc ghế HLV trưởng ĐT nữ vẫn chưa có ai tiếp quản.
Một quan chức của VFF tiết lộ, nếu không có gì thay đổi, VFF sẽ tìm một HLV người Nhật Bản thay cho ông Phát. Trong các nền bóng đá, HLV Nhật Bản rất phù hợp với bóng đá nữ, bởi dưới sự mát tay của các HLV xứ sở Mặt trời mọc, đội tuyển nữ nước này đang thống trị thế giới.
Hơn nữa, mối quan hệ hợp tác trong bóng đá giữa Việt Nam và Nhật Bản rất tốt. Mới đây, VFF đã ký hợp đồng với HLV Miura dẫn dắt ĐTVN và U23. Ngoài ra, VPF cũng có một chuyên gia người Nhật Bản ngồi ghế trưởng giải.
Lê Cường (theo dantri)