Thứ năm, 11/12/2014, 22h12

Vụ bất ổn tại Trường THPT dân lập Đăng Khoa: Sẽ rút giấy phép nếu không ổn định

Hiệu trưởng của Trường THPT dân lập Đăng Khoa hết nhiệm kỳ từ tháng 2-2014; nội bộ bất đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc dạy và học của trường. Tuy nhiên, những mâu thuẫn này đã không được các thành viên của trường tìm hướng giải quyết, đỉnh điểm là một thành viên góp vốn, cho niêm phong Phòng Kế toán - Tài vụ và thuê bảo vệ “cấm cửa” nhân viên phòng này vào làm việc. Người hết nhiệm kỳ là ông Lê Trọng Chì - Hiệu trưởng, (hết hai nhiệm kỳ theo qui định của Bộ GD-ĐT), Hội đồng quản trị không bầu được ai thế chỗ, đặc biệt chức vụ phó hiệu trưởng thì trường này nhiều năm qua bỏ trống.
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của trường, Công đoàn ngành GD-ĐT TP trong năm 2011 đã tiến hành kiểm tra và đề nghị trường bổ sung các phó hiệu trưởng để sở xem xét công nhận nhưng từ đó đến nay, trường không giới thiệu người nào.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc cán bộ - nhân viên Phòng Kế hoạch - Tài vụ của trường bị “cấm cửa”, Sở GD-ĐT TP đã có đoàn xuống làm việc do ông Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng phòng Quản lý trường ngoài công lập làm Trưởng đoàn. Tại buổi làm việc với bốn thành viên góp vốn về những biện pháp ổn định tình hình nội bộ của trường, ông Khoa đề nghị: Trong vòng 2 tháng tới, nếu Trường THPT dân lập Đăng Khoa không ổn định tình hình, không hình thành được bộ máy hoạt động thì phòng sẽ tham mưu cho lãnh đạo Sở GD-ĐT rút giấy phép, đồng thời chuyển học sinh sang trường khác. Ông Khoa yêu cầu các thành viên góp vốn gác lại những bất đồng, bầu Hội đồng quản trị mới và bầu hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng mới để Sở GD-ĐT TP xem xét công nhận. Bên cạnh đó, nhằm ổn định tình hình, yêu cầu trường phải để nhân viên Phòng Kế toán - Tài vụ vào làm việc. Yêu cầu các cá nhân, tổ chức không có liên quan, do thành viên nào đó của trường thuê mướn như luật sư, thừa phát lại, bảo vệ… phải ra khỏi trường. Những yêu cầu này phải được thực hiện ngay lập tức và theo đề nghị của các thành viên góp vốn, tới đây, Sở GD-ĐT sẽ mời kiểm toán độc lập về trường để kiểm toán. Kết quả kiểm toán do các bên tự mời về sẽ không được công nhận.
Q.Huy