Thứ năm, 10/9/2009, 16h09

Những thắc mắc cuối cùng về xét tuyển NV2?

Nộp trong thời hạn mà bưu điện chuyển đến trễ thì xử lý ra sao? Xét tuyển NV3 vào ĐH Y Hà Nội dùng giấy chứng nhận nào? Cơ hội trúng tuyển hệ CĐ trường HV Ngoại giao? 21 điểm có đỗ hệ CĐ ĐH Ngoại thương? Đạt điểm sàn xét tuyển thì trúng tuyển?...
Hỏi: Thời gian nộp hồ sơ NV2 là từ 25/8 đến 10/9 tính theo dấu bưu điện là sao? Nếu em nộp trong thời hạn mà bưu điện chuyển đến trễ vậy thì tính sao. Em có được xét tuyển không? (i_lay_my_love_on_you152880@yahoo.com)
* Trả lời:
Đối với hình thức chuyển phát nhanh thì chậm nhất 24 tiếng sẽ được chuyển đến nơi nhận nên em không cần phải lo lắng.
Hạn cuối nộp hồ sơ xét tuyển NV2 là hết giờ giao dịch bưu điện ngày 10/9, khi nộp hồ sơ sẽ có biên lai xác nhận thời gian nộp. Những hồ sơ đăng ký xét tuyển có dấu xác nhận bưu điện trong khoảng thời gian quy định thì được coi là hợp lệ và được xét tuyển bình thường.
Cho em hỏi Đại học Y dược Hà Nội tuyển 105 chỉ tiêu nguyện vọng 3 hệ đại học. Em chỉ còn phiếu điểm số 2 nộp để xét tuyển được không? ( thời gian nhận hồ sơ của trường là từ 15/9 đến 30/09) (ngocphungbxqn@yahoo.com.vn)
Tất nhiên là hoàn toàn được phép. Giấy chứng nhận điểm số 2 chính là để dùng xét tuyển NV3 vào các trường ĐH, CĐ (nếu có thông báo xét tuyển).
Em thi Đại học được 12,5 điểm muốn nộp nguyện vọng 2 vào trường Học viện Ngoại Giao khoa Quan hệ quốc tế. Đây là năm đầu tiên trường Học viện Ngoại Giao có hệ cao đẳng. Vậy em có khả năng trúng tuyển không? (khoa đó lấy điểm sàn là 10 điểm và chỉ tiêu là 100, chỉ tuyển khối D1)
Đây là năm đầu tiên trường HV Ngoại giao tuyển sinh hệ CĐ nên rất khó để đưa ra nhận định. Theo thông tin Ban tư vấn được biết thì số lượng thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường tương đối đông do đó điểm chuẩn có thể biến động rất mạnh so với sàn xét tuyển.
Theo phán đoán của Ban tư vấn thì nhiều khả năng điểm chuẩn NV2 phải từ 12.0 trở lên. Như vậy em có cơ hội nhưng không chắc chắn.
Dự kiến vào ngày mai trường sẽ công bố điểm chuẩn NV2, em chịu khó chờ nhé.
Em thi được 21 điểm khối A. Em đã đăng ký vào hệ cao đẳng của trường ĐH ngoại thương. Xin ban tư vấn cho em biết cơ hội chúng tuyển của em là bao nhiêu? (titsunshine@gmail.com)
Với mức điểm này Ban tư vấn có thể khẳng định em đã trúng tuyển. Theo thông tin từ phía Nhà trường thì điểm chuẩn NV2 sẽ nhỉnh hơn điểm sàn từ 0,5-1 điểm. Như vậy khối A cao nhất sẽ là 18 hoặc 18.5 mà thôi.
Xin chúc mừng em.
Em thi Khối A 15.5 điểm thì có khả năng đỗ NV2 vào trường ĐH Kinh Doanh và công Nghệ Hà Nội không? (dogothanhxuan@gmail.com)
Theo thông tin Ban tư vấn năm được. Thì tất cả những thí sinh đạt từ mức 16.0 điểm trở lên khi nộp NV2 vào trường đều được gửi giấy triệu tập nhập học cho dù thời gian xét tuyển NV2 vẫn còn. Đối với những thí sinh có điểm thi dưới 16.0 thì sau khi hết hạn nhận hồ sơ nhà trường mới phân loại để đưa ra điểm chuẩn NV2 chính thức.
Theo nhận định của Ban tư thì với mức điểm 15.5 thì chắc chắn em sẽ trúng tuyển.
Cháu tôi năm nay thi ĐH Thương mại nhưng chỉ được 12.5 điểm. Gia đình cũng đã nhận được giấy để xét NV2 và NV3. Cháu tôi đã gửi NV2 vào trường CĐ Kinh tế kỹ thuật. Nay cháu tôi lại muốn xét NV2 vào trường CĐ Thương mại và Du dich Hà nội. Tôi muốn hỏi ban tư vấn có cách nào để cháu tôi có thể làm NV2 vào CĐ Thương mại và Du lich được không? (duymarketing@thuongmai.biz)
Điều này là không thể vì giấy chứng nhận điểm thi chỉ cấp một lần. Chính vì thế nếu đã nộp hồ sơ xét tuyển thì không thể nộp vào trường khác được nữa.
Tuy nhiên nếu liên hệ được với trường CĐ Kinh tế kỹ thuật và nhà trường đồng ý trả lại hồ sơ xét tuyển thì cháu bạn có thể dùng bút xóa để điền lại thông tin xét tuyển và nộp theo thời gian quy đinh.
Em thi ĐH khối A được 16 điểm nhưng trượt NV1, em đã nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ĐH công đoàn chuyên ngành bảo hộ lao động. Vậy cho em hỏi tỷ lệ đỗ của em là bao nhiêu? (dh.epsk51@gmail.com)
Theo nhận định của Ban tư vấn thì với mức 16.0 thì em sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển.
Mặc dù tổng chỉ tiêu là 400 (cả hệ ĐH và CĐ) nhưng đã có gần 1000 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường. Tuy nhiên đối với hệ ĐH thì theo Ban tư vấn khả năng điểm chuẩn NV2 tăng vọt là điều rất khó, còn đối với hệ CĐ thì nhiều khả năng sẽ có đột biến ở một số ngành.
Dự kiến một vài ngày tới trường ĐH Công Đoàn sẽ công bố điểm chuẩn NV2, em chịu khó chờ nhé.
Em thi cao đẳng được 17.5 điểm. Em xét tuyển nguyện vọng 2 vào khoa marketing của hệ cao đẳng của trường đại học thương mại. Xin hỏi em có cơ hội đỗ không? (hoahan789@yahoo.com)
Theo Ban tư vấn được biết thì hệ CĐ của trường ĐH Thương mại chỉ xét tuyển kết quả của những thí sinh tham dự kì thi ĐH nhưng chưa trúng tuyển NV1. Nói cách khác là hệ CĐ của trường không xét tuyển từ kết quả kì thi CĐ. Như vậy hồ sơ đăng ký xét tuyển của em không hợp lệ và sẽ bị loại.
Để có thể cứu tình thế thì em nên đến trực tiếp trường ĐH Thương mại để xin lại hồ sơ xét tuyển và nộp vào trường khác nhé.
Em thi ĐH khối D1 được 15.5 (đã cộng điểm ưu tiên KV1) và đã trượt NV1. Em đã nộp NV2 vào khoa Quản trị kinh doanh trường ĐH Kinh tế kĩ thuật công nghiệp (100 chỉ tiêu với mức điểm sàn xét NV2 là 13). Vậy em xin hỏi ban tư vấn liệu tỉ lệ đậu của em có cao không? (hoanglinh9999@gmail.com)
Theo nhận định của Ban tư vấn thì điểm chuẩn NV2 của trường ĐH Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp sẽ không có nhiều đột biến so với sàn. Đối với ngành Quản trị kinh doanh thì nhiều khả năng điểm chuẩn sẽ ở mức 14-14.5. Như vậy em hoàn toàn có cơ hội lớn để trúng tuyển vào trường.
Em vừa rồi đã thi đậu trường ĐH Công nghiệp HN mà em nghe nói trường đào tạo hệ đại học có 4 năm? Mà em thấy hầu như tất cả các trường đại học khối kỹ thuật đều đào tạo 4.5 -5 năm vậy sau khi tốt nghiệp bằng của em là cử nhân hay là kỹ sư? (hodang.trung@gmail.com)
Do em không nói mình trúng tuyển ngành nào nên rất khó để trả lời em. Theo quy định nếu khối các trường kỹ thuật đào tạo hệ ĐH từ 4.5-5 năm thì sẽ cấp bằng kỹ sư còn nếu là 4 năm thì sẽ cấp bằng cử nhân.
Thông thường thì đối với chuyên ngành học mang tính nghiên cứu thì thường được cấp bằng cử nhân, còn nếu đi sâu vào để ứng dụng vào thực tiễn thì được cấp bằng kỹ sư. Việc cấp bằng nào còn tùy thuộc vào mục tiêu đào tạo của từng ngành chứ không phải cứ học khối kỹ thuật thì đều được cấp bằng kỹ sư.
Em thi vào ĐH bách khoa HN được 16,5 chưa tinh điểm khu vực là 0,5 điểm đã rớt, có giấy gọi cao đẳng Bách khoa. Nhưng em đang phân vân nên học cao đẳng bách khoa hay là nộp nguyện vọng vào trường ĐH Mỏ địa chất HN (khoa mỏ ). Với số điểm trên liệu cơ hội trúng NV2 của em có cao không? (anhchangphieudu09@yahoo.com)
Theo nhận định của Ban tư vấn thì cơ hội trúng tuyển NV2 của em ở mức thấp. Ngành Mỏ là một trong những ngành có thể gây đột biến trong khâu xét tuyển NV2 năm nay, theo dự đoán thì nhiều khả năng điểm chuẩn có thể lên đến 17.5.
Theo Ban tư vấn thì em hãy cân nhắc khi đưa ra quyết định. Nếu em học cao đẳng BK thì vẫn có cơ hội học liên thông lên hệ ĐH, còn nếu em nộp NV2 thì em không trúng tuyển thì vẫn còn cơ hội xét tuyển NV3.
Nếu em ghi nhầm địa chỉ của trường nhưng vẫn ghi đầy đủ tên trường thì liệu hồ sơ của em có đến được trường và nếu đủ điểm thì em có được coi là trúng tuyển nv2 vào trường đó không?( cauchuyencuatrangsao_196@yahoo.com)
Thông thương những lỗi như vậy nếu bưu điện làm trách nhiệm sẽ chắc chắn chuyển hồ sơ của em đến đúng trường em đăng ký. Tuy nhiên cũng có trường hợp khi hồ sơ gửi đúng đến địa chỉ nhưng không đúng tên người nhận thì sẽ được trả lại bưu cục em đã nộp.
Với hình thức chuyển phát nhanh thì phải có xác nhận của người nhận thì nhân viên bưu điện mới bàn giao. Chính vì thế để biết hồ sơ xét tuyển của mình đến trường hay chưa em chủ động liên hệ với bưu cục mình nộp hồ sơ để có câu trả lời chính xác nhất.
Mức điểm mà các trường đưa ra để nhận hồ sơ xét tuyển NV2 mới được gọi là điểm sàn chứ chưa phải là điểm chuẩn. Sau khi hết hạn nộp hồ sơ trường mới lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu và đưa ra mức điểm chuẩn NV2.
Chỉ có những thí sinh đạt từ điểm chuẩn NV2 trở lên mới thuộc diện trúng tuyển. Thông tin điểm chuẩn NV2 của các trường sẽ đượcDân trí cập nhật trong vài ngày tới, em chú ý theo dõi nhé.
Ban tư vấn tuyển sinh Dan tri