Thứ hai, 24/8/2009, 09h08

Thi CĐ, có được xét NV2 sang hệ CĐ của trường ĐH?

Em thi khối A tại một trường CĐ được 11 điểm, vậy em có thể nộp đơn xét tuyển NV2 vào hệ CĐ trường ĐH nào đó không? Một học sinh hỏi.

Thí sinh xem điểm thi đại học
Ông Nguyễn Quốc Cường (chuyên viên tuyển sinh VPĐD Bộ GD&ĐT tại TPHCM): Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) các trường ĐH sẽ quyết định lấy hay không lấy thí sinh thi CĐ để xét tuyển NV2 vào hệ CĐ của trường.
Ở một số trường ĐH, hệ CĐ chỉ xét tuyển điểm của thí sinh thi ĐH. Vì thế, bạn nên tham khảo kỹ điều này trước khi quyết định nộp hồ sơ.
Em thi đại học khối C được 13,5 (chưa cộng điểm ưu tiên của KV2), em đăng ký xét tuyển vào nguyện vọng 2 khoa đông phương học của Trường ĐH Văn Hiến được không? Nếu được thì em cần làm những thủ tục gì?
Th.S Nguyễn Quốc Hợp (Trưởng phòng đào tạo ĐH Văn Hiến): Em đủ điều kiện đăng ký xét tuyển NV 2 vào ngành đông phương học. Khi nào nhận được giấy chứng nhận kết quả thi, em điền thông tin cần thiết ở phần xét tuyển và gửi qua đường bưu diện. Em nên tham khảo thông báo tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009 của Trường ĐH Văn Hiến có trên các trang web.
Em thi đại học khối C được 13 điểm, cộng cả điểm ưu tiên nguyện vọng 1 vào khoa tâm lý của trường ĐH Văn Hiến nhưng không đậu. Vậy em có thể xét tuyển vào hệ cao đẳng của trường được không? Nếu nhận giấy báo, em phải đến trường dự thi lấy hay đến trường có nguyện vọng lấy?
Th.S Nguyễn Quốc Hợp: HĐTS Trường ĐH Văn Hiến sẽ tự động xét trúng tuyển CĐ cho thí sinh không đạt điểm trúng tuyển NV1 ĐH, nhưng đạt điểm trúng tuyển ngành CĐ tương ứng hoặc ngành cao đẳng có cùng khối thi xét tuyển.
Ví dụ, trường hợp của em đạt 13 điểm khối C, không đủ điểm trúng tuyển ngành tâm lý học hệ ĐH, nhưng do trường Văn Hiến không đào tạo ngành này hệ CĐ, nên nhà trường sẽ xét cho em trúng tuyển ngành cao đẳng du lịch.
Trường sẽ cho cập nhật danh sách trúng tuyển NV1 trên trang web để thí sinh tiện theo dõi. Kể cả mẫu giấy báo trúng tuyển.
Sau khi thông báo về việc tư vấn xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2) trực tuyến, báo Tiền Phong nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc xét tuyển NV2.
Chúng tôi xin trích đăng một số câu hỏi được các chuyên gia tuyển sinh trả lời.
Các câu hỏi, câu trả lời khác sẽ liên tục được cập nhật và đưa lên Tiền Phong điện tử, cũng như hộp thư tuyển sinh của Tiền Phong hàng ngày.
Em thi khối A được 18 điểm (đã cộng điểm ưu tiên). Ngành em thích là tài chính - ngân hàng thì em có thể xét NV2 vào Trường ĐH Hùng Vương TPHCM không? Trường không chuyên về ngành này như ĐH Ngân hàng TPHCM, ĐH Kinh tế TPHCM, khả năng tìm việc như thế nào? Mức học phí của trường là bao nhiêu?
Th.S Nguyễn Thị Mai Bình - Trưởng phòng đào tạo ĐH Hùng Vương: Điểm nhận hồ sơ xét tuyển hệ ĐH vào ngành tài chính - ngân hàng năm 2009 là bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT quy định (Khối A,B 13 điểm; Khối B 14 điểm). Vậy em có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Hùng Vương TPHCM.
Ngành tài chính - ngân hàng của trường có liên kết với Ngân hàng Western Bank (chi nhánh đặt tại 342bis, Nguyễn Trọng Tuyển, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM) để sinh viên tới thực tập và làm việc trong thời gian học tại trường, vì nhà trường mong muốn sinh viên ra trường vừa am hiểu lý thuyết vừa rành về thực hành. 
Học phí của trường thu theo tín chỉ với mức 120.000 đồng/tín chỉ, tùy theo số tín chỉ em theo học trong học kỳ, mức học phí sẽ khác nhau; tuy nhiên trung bình em sẽ đóng khoảng 3,5 triệu đồng/học kỳ. 
Em thi ĐH khối A được 15 điểm (KV2-NT). Bây giờ em muốn xét NV2 vào hệ CĐ tại ĐH Sài Gòn thì sau này có liên thông được lên hệ ĐH không?
Th.S Huỳnh Tổ Hạp - Phó trưởng phòng đào tạo ĐH Sài Gòn: Với số điểm 15, em có nhiều khả năng trúng tuyển khi đăng ký xét tuyển NV2 vào các ngành hệ CĐ của trường ĐH Sài Gòn. Hầu hết các ngành CĐ của ĐH Sài Gòn đều có liên thông lên hệ ĐH.  
Đăng Khoa tổng hợp /TPO