Thứ năm, 30/10/2014, 20h10

Agri.ONE – Nông nghiệp điện tử, kết nối 4 Nhà

Ngày 29/10/2014, Viettel đã tham dự sự kiện Công nghệ thông tin - truyền thông lớn nhất, quan trọng nhất châu Á và châu Đại Dương Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014.

 
Tại sự kiện này, Viettel đã mang đến những giải pháp ứng dụng CNTT trong lĩnh vực nông nghiệp; mục tiêu kết nối 4 Nhà: Nhà nông; Nhà doanh nghiệp; Nhà quản lý – Hiệp hội và Nhà chuyên gia. Trên quan điểm lấy nhà nông là trung tâm, các giải pháp mang tên Agri.ONE mà Viettel phát triển đều xoay quanh lợi ích của người nông dân; cung cấp các thông tin kịp thời và chính xác từ vốn đến kỹ thuật canh tác, phân bón, thời tiết, dịch bệnh đến giá cả đầu ra… Với ứng dụng Agri.One, người nông dân có thể khai thác thông tin nông nghiệp "từ A đến Z"; các doanh nghiệp cung cấp phân bón, vật tư, cây giống có thể quản lý hệ thống bán hàng hiệu quả; nhà quản lý, hiệp hội dễ dàng theo dõi và thông báo dịch bệnh kết hợp đào tạo từ xa; nhà chuyên gia kịp thời tư vấn, theo dõi tình trạng vật nuôi, cây trồng thường xuyên. 

 
Ông Bùi Quang Huy, Giám đốc Trung tâm phát triển dịch vụ mới, Trung tâm Giải pháp CNTT & Viễn thông Viettel, Tập đoàn Viễn thông Quân đội cho biết: "Tại Việt Nam, bà con nông dân vẫn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thông tin cập nhật và kiến thức liên quan đến nông nghiệp; dẫn đến nhiều rủi ro như thương lái ép giá, phân bón giả, thuốc trừ sâu giả, dịch bệnh… Chính vì vậy, mục tiêu của Viettel là có một kênh thông tin nông nghiệp điện tử, cung cấp thông tin cập nhật cho bà con.Đặc biệt hơn, Agri.ONE có thể lưu toàn bộ cơ sở dữ liệu điện tử, tức là khi bà con gọi điện lên tổng đài để được tư vấn, toàn bộ thông tin về cây trồng, vật nuôi của từng thuê bao sẽ được lưu giữ lại. Từ đây, các chuyên gia có thể theo dõi xuyên suốt quá trình nuôi, trồng của bà con, giúp giảm thiểu tối đa chi phí nuôi trồng.”
Đến nay, Agri.ONE đã triển khai tại 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và tới đây là 5 tỉnh Tây Nguyên, 6 tỉnh Đông Nam Bộ. Trong đó, tập trung vào các dịch vụ chính là Lúa, Tôm, Cá và Cà phê.
Minh Minh