Thứ năm, 11/12/2014, 16h12

Đại Học Tài chính-Marketing (UFM) đoạt giải 3 cuộc thi“Chinh Phục Đỉnh Cao Đầu Tư 2014”

“Chinh phục đỉnh cao Đầu Tư 2014” là cuộc thi do Khoa Ngân hàng – ĐH Kinh tế TP.HCM phối hợp với Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) tổ chức diễn ra gần 03 tháng.
Với mục tiêu mong muốn tạo ra một sân chơi ý nghĩa và thiết thực cho các bạn sinh viên yêu thích đầu tư chứng khoán trên toàn thành phố, đồng thời giúp các bạn sinh viên tiếp cận được với thực tế đầu tư chứng khoán trên thị trường và trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các bạn muốn theo đuổi ngành nghề Chứng khoán sau này.
 Chung kết cuộc thi "Chinh Phục Đỉnh Cao Đầu Tư 2014” với ba đội đến từ ba trường Đại học là HSUG (Đại học Hoa sen), SSF_05 (Đại học Kinh tế TP.HCM) và The Best Investors (Đại học Tài chính – Marketing).
 Kết quả chung cuộc đội The Best Investors đạt giải ba đây được xem là nhân tố bất ngờ của cuộc thi vì các thành viên đến từ trường UFM mới chỉ là sinh viên năm 2.
Sinh viên Nguyễn Phương Anh - đội (UFM) chia sẻ: “Đội của em rất bất ngờ khi có thể bước vào trận đấu cuối cùng này bởi ai cũng nghĩ tham gia cuộc thi để học hỏi thêm kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng cũng như trang bị những kiến thức chuyên ngành mà mình sắp được tiếp cận. Tuy chưa được trang bị những kiến thức tài chính, thị trường chứng khoán, kinh tế vi mô, vĩ mô; rất khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ tận tình và sâu sát của các thầy cô giảng viên đến từ khoa Tài Chính – Ngân Hàng cùng với Ban Điều hành Chất lượng Cao của trường, chúng em đã chinh phục chính bản thân mình vượt qua những thử thách để bước vào chặng đường cuối cùng này”.
Để đạt được những thành công trên, bên cạnh tinh thần cầu tiến, ham học hỏi của các bạn sinh viên thì sự hỗ trợ tích cực, nghiêm túc của đội ngũ giảng viên trong Chương trình Đào tạo Chất lượng cao của trường Đại học Tài chính – Marketing, đã tiếp thêm sức mạnh, mang đến những hành trang kiến thức vững chắc để các sinh viên tự tin, thể hiện khả năng bản lĩnh, gặt hái những thành công đáng trân trọng”.
Chương trình Đào tạo Chất lượng cao của trường qua 2 năm triển khai đã thực sự mang đến một môi trường học tập chuyên nghiệp, đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước có chọn lọc, có kinh nghiệm, phương pháp sư phạm vững vàng, kiến thức chuyên môn hiện đại. Điểm khác biệt hơn trong chương trình chất lượng cao của UFM là sinh viên có thể linh hoạt trong việc chọn mô hình học tập phù hợp: Mô hình 3+1: 03 năm học tại UFM, 01 năm học tại nước ngoài, Mô hình 2+2: 02 năm học tại UFM, 02 học tại nước ngoài được cấp bằng Quốc tế hoặc Mô hình 3+2 : 3 năm học tại UFM, 2 năm học tại nước ngoài tốt nghiệp được cấp bằng thạc sỹ Quốc tế.
Tiến sỹ Phạm Hữu Hồng Thái – Phó hiệu trưởng, Giám đốc Chương trình Đào tạo Chất lượng cao của trường cho biết: “Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, thu hẹp khoảng cách với các chương trình đào tạo nước ngoài, đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn của giảng viên, đáp ứng nhu cầu giảng dạy theo phương pháp hiện đại. Đồng thời, chương trình này là chiến lược trọng tâm trong kế hoạch phát triển nên vừa bước vào mùa tuyển sinh thứ tư trường có sự đầu tư rất bài bản cả về cơ sở vật chất lẫn nhân lực để sẵn sàng tiếp nhận những tân sinh viên năm học mới”.
                                                                                                                       

     Lê Trí