Thứ ba, 29/7/2014, 22h07

Dự kiến điểm chuẩn biến động nhẹ

Ngày 29-7, Trường ĐH Hoa Sen đã công bố điểm thi ĐH năm 2014. Với kết quả điểm thi năm nay cho thấy, số thí sinh đạt tổng điểm 3 môn từ 15 trở lên cao hơn năm trước, nhất là đối với thí sinh thi khối A và A1. Cụ thể, có gần 2.500 thí sinh đạt tổng điểm trên 15. Và với tổng chỉ tiêu hệ ĐH là 2.230, trường dự kiến xét tuyển bổ sung ở một số ngành. Theo đó, các ngành dự kiến dành nhiều chỉ tiêu tuyển nguyện vọng bổ sung gồm: Truyền thông - mạng máy tính, kỹ thuật phần mềm, toán ứng dụng, thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, quản trị dịch vụ và du lịch lữ hành, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Đại diện Trường ĐH Hoa Sen dự báo, điểm trúng tuyển sẽ tương đương hoặc tăng nhẹ ở các ngành kinh tế, dịch vụ du lịch, nhà hàng và khách sạn. Mức tăng cụ thể từ 0,5 đến 1 điểm so với năm trước. Riêng các nhóm ngành khoa học - công nghệ, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa dự kiến giữ nguyên mức điểm trúng tuyển như của năm trước.
Ở Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, trừ ngành ngôn ngữ Anh có nhân hệ số 2 lấy mức điểm chuẩn dự kiến 20, còn lại ngành cao nhất năm nay là công nghệ thực phẩm với 19,5 điểm. Ngành thương mại điện tử dự kiến có mức điểm chuẩn thấp nhất là 14. Ngành công nghệ sinh học lấy mức điểm chuẩn dự kiến là 18,5. Ba ngành khác cùng dự kiến lấy mức 18 điểm gồm: Quản trị kinh doanh, công nghệ thực phẩm (khối A) và công nghệ kỹ thuật hóa học. Các ngành còn lại, dự kiến điểm chuẩn dao động từ 14,5 đến 17.
Trước đó, Trường ĐH Mở TP.HCM cũng công bố kết quả thi. Dù có nhiều khối ngành nhưng thủ khoa của trường năm nay thuộc về thí sinh thi khối C với tổng điểm 26,5. Đó là thí sinh Nguyễn Thị Như Nguyện (cựu học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh, Đắk Lắk) thi vào ngành Luật Kinh tế. Điều đáng nói là điểm môn lịch sử của thí sinh này gần đạt mức tuyệt đối với 9,5.
Tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, theo một đại diện của trường đánh giá, căn theo phổ điểm chung của thí sinh thì khả năng điểm trúng tuyển năm nay sẽ giảm so với năm 2013. Thủ khoa của trường là thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Huyền (cựu học sinh Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM) dự thi khối A ngành công nghệ sinh học với số điểm là 25,5. Trường cũng dự kiến nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung hệ ĐH với mức từ điểm chuẩn trở lên; hệ CĐ với mức từ điểm sàn theo quy định của Bộ GD-ĐT trở lên và xét tuyển từ học bạ THPT hoặc điểm thi ĐH, CĐ đối với hệ CĐ nghề.
Trong khi đó, điểm chuẩn dự kiến của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM năm nay cũng tăng hoặc giảm từ 0,5 đến 2 điểm. Trong đó, ngành vật lý tăng rõ rệt nhất, đến 2 điểm. Riêng ngành công nghệ kỹ thuật môi trường giảm nhiều nhất, tới 2 điểm. Đặc biệt, năm nay trường không xét tuyển nguyện vọng bổ sung bậc ĐH mà chỉ dành chỉ tiêu xét bổ sung hệ CĐ đối với duy nhất ngành công nghệ thông tin.
Mê Tâm